Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng: Chuyển phôi thành công cho người phụ nữ hiếm muộn ở tuổi 46

    16:44 02/10/2022

    Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, Trung tâm hỗ trợ sinh sản thuộc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng vừa chuyển phôi thành công cho người phụ nữ hiếm muộn ở tuổi 46, giúp phụ sản sinh 1 bé gái khỏe mạnh, nặng 3,0 kg sau 23 năm kết hôn.

    Cụ thể, chị Nguyễn Thị Minh Phượng, 46 tuổi,  ở Phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, kết hôn cùng anh Nguyễn Hoàng Tuấn từ năm 2000. Sau hơn 2 năm chung sống, dù không áp dụng các biện pháp tránh thai nào, chị vẫn không có thai, anh chị đã đi khám chữa hiếm muộn, vô sinh.

    Trong suốt nhiều năm đi chữa trị, chị đã trải qua 4 lần phẫu thuật: u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, mổ kẹp vòi trứng, 6 lần chọc trứng, 8 lần chuyển phôi.

    Với hy vọng và khát khao được làm mẹ, anh chị đã đến khám chữa các Trung tâm hiếm muộn trên cả nước, qua 5 lần chọc trứng, 7 lần chuyển phôi, tất cả đều thất bại, tốn kém rất nhiều về kinh tế và ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ.

    Niềm vui đón thành viên mới sau 23 năm kết hôn của vợ chồng chị Phượng

    Năm 2017, Anh Tuấn đã đưa chị đã đến thăm khám tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Tại đây, chị được PGS.TS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện, thăm khám và tư vấn chữa trị cho chị.

    Bệnh viện đã sử dụng phương pháp chọc trứng, được một trứng duy nhất, tạo được 1 phôi duy nhất, chất lượng trung bình. BS. Vũ Văn Tâm đã tư vấn cho chị Phượng trữ phôi, tiếp tục điều trị để ổn định sức khỏe, tâm lý chờ thời điểm thích hợp chuyển phôi.

    Sau gần 5 năm trữ phôi tại bệnh viện, đến tháng 1/2022, khi chị Phượng phục hồi và ổn định về sức khoẻ, bệnh viện đã thực hiện chuyển phôi và cho kết quả tốt, chị Phượng đã được làm mẹ sau thời gian dưỡng thai.

    Nhờ sự nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, ước nguyện được làm mẹ của chị trở thành hiện thực vào ngày 22-9-2022, anh chị đón bé chào đời hoàn toàn khỏe mạnh nhờ phương pháp mổ đẻ.

    Đây không chỉ là niềm vui mừng hạnh phúc của gia đình, vợ chồng chị Phượng mà còn là sự thành công về khoa học y học, sự tận tậm của đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Phụ sản Hải Phòng nói riêng và của ngành y học Việt Nam nói chung.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông