Biểu dương 30 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

16:53 18/10/2022

Chiều 18-10, CATP phối hợp với Hội Người cao tuổi thành phố tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” giai đoạn 2016-2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Trương Xuân Cừ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi Việt Nam; Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo 799 thành phố; Đỗ Tràng Thành - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố; Lê Văn Nhã - Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP.
Các đại biểu dự hội nghị

5 năm qua, triển khai Chương trình phối hợp “Phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2022”, CATP và Hội Người cao tuổi thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho hội viên và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

Chương trình nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; Công an và Hội Người cao tuổi các cấp trên địa bàn thành phố tích cực tham gia hưởng ứng. Qua đó, đạt được nhiều kết quả tích cực, hoạt động phối hợp của 2 đơn vị dần đi vào nề nếp.

Trung bình mỗi năm, Thường trực Hội Người cao tuổi thành phố tổ chức 20 lớp tập huấn cho trên 7.000 cán bộ hội cơ sở và các Chi tổ Hội; phát hành hơn 50.000 cuốn thông tin công tác Hội; tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với nhiệm vụ bảo vệ ANTT và thực hiện Đề án “Vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm cảm hóa giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình, cộng đồng dân cư”.

CATP công bố Quyết định khen thưởng

Thông qua phong trào thi đua “Tuổi cao, Gương sáng”, Hội Người cao tuổi các cấp vận động cán bộ, hội viên gương mẫu thực hiện và tuyên truyền vận động, giáo dục con cháu, người thân, Nhân dân gắn với các nội quy, quy định, hương ước, truyền thống, phong tục tốt đẹp của địa phương, nghĩa vụ và quyền lợi của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ ANTQ.

Tổ chức Hội các cấp luôn chủ động phối hợp với lực lượng Công an cùng cấp và tổ ANTT địa phương trong việc đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm; thực hiện tốt công tác cảm hóa, giáo dục giúp đỡ, tạo việc làm cho đối tượng phạm tội nhằm ngăn ngừa phát sinh tội phạm, giảm tỷ lệ tái phạm tội tại các địa bàn dân cư; xây dựng môi trường xã hội trong sạch, lành mạnh từ mỗi gia đình và địa bàn dân cư.

Đồng thời chủ động tham mưu cho địa phương duy trì, nhân rộng các mô hình phong trào hoạt động hiệu quả. Đơn cử như các mô hình: “Tiếng kẻng an ninh”, “Camera an ninh”; “Đi gửi, về báo”; “Vùng trắng không có ma túy”...

Cùng với đó, 5 năm qua, người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã gương mẫu động viên gia đình, con cháu hiến 278.022 m2 đất, tham gia 348.256 ngày công, ủng hộ hàng trăm tỷ đồng góp phần mở rộng đường, ngõ, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng trường học, nhà văn hóa, sân chơi thể thao; trồng mới hàng trăm ngàn cây xanh các loại; góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi” tặng 5 cá nhân điển hình

Với những thành tích kể trên, 5 năm qua, trên địa bàn thành phố có hàng trăm tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được các cấp khen thưởng, biểu dương.

Nhân dịp này, CATP có 5 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”; 14 tập thể, 16 cá nhân người cao tuổi được nhận Giấy khen của Giám đốc CATP vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc CATP trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí: Trương Xuân Cừ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội và Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, trân trọng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phối hợp của Công an và Hội Người cao tuổi thành phố thời gian qua.

Các đồng chí đề nghị, phát huy kết quả đạt được thời gian tới, Công an và Hội Người cao tuổi các cấp thành phố cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ sau:

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai hiệu quả chương trình phối hợp, phát huy hiệu quả vai trò của Người cao tuổi trong công tác bảo vệ ANTQ, là cánh tay nối dài của lực lượng Công an với các tầng lớp nhân dân.

Tăng cường sự phối hợp hoạt động giữa Công an và Hội Người cao tuổi thành phố trong thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, các hoạt động phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy góp phần cùng các cấp, ngành, địa phương, giữ vững ANTT trên địa bàn thành phố.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc CATP tiếp thu ý kiến của các đại biểu

Kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp; phổ biến và nhân rộng những điển hình tiên tiến, kinh nghiệm hay, cách làm tốt, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng phong trào, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của thành phố và từng địa phương, đơn vị…

Các đồng chí: Trương Xuân Cừ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi Việt Nam; Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo 799 thành phố; Đỗ Tràng Thành - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố; Lê Văn Nhã - Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc CATP; Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc CATP cùng lãnh đạo Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ ANTQ và một số đại biểu dự hội nghị

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông