CATP tổng kết công tác bảo đảm ANTT các sự kiện quan trọng

15:12 04/07/2016

 

Các đơn vị có thành tích xuất sắc được khen thưởng
Các đơn vị có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Chiều 1-7, Công an thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 và tổng kết công tác bảo đảm ANTT các sự kiện quan trọng của thành phố. Tới dự có các đồng chí: đại tá Hoàng Văn Vĩnh - Phó cục trưởng Cục C45 Bộ Công an; Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành TP và các đồng chí trong Ban giám đốc CATP. Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Công an, Thành ủy, UBND TP, các lực lượng CAHP đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác, giữ vững ANTT - TTATXH trên địa bàn. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát động mạnh mẽ, tạo khí thế sôi nổi, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, giải quyết triệt để các điểm nóng về ANTT, không để phát sinh phức tạp; mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATXH, bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm…

Những kết quả trên đã góp phần giữ vững ANCT - TTATXH, để nhân dân thành phố phấn khởi, vui tươi tham gia vào ngày hội của đất nước.

Cũng tại hội nghị, CATP đã sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2016. Thực hiện chủ đề “Đoàn kết, kiên cường, kỷ cương, hiệu quả”, Đảng ủy, Giám đốc CATP đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng tăng cường công tác nắm tình hình và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống tội phạm và TNXH, bảo vệ an toàn về ANTT.

Trong đó, phạm pháp hình sự giảm 2,45% so với cùng kỳ, tỉ lệ phá án đạt 83,7%, trọng án trên 90%, bắt giữ 611 đối tượng, đặc biệt không để xảy ra án giết người, cướp tài sản trên địa bàn thành phố; bắt giữ 202 vụ bằng 356 đối tượng phạm tội về ma túy.

TTATGT giảm trên cả 3 tiêu chí, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe trái phép; công tác quản lý nhà nước về ANTT được tăng cường; trong công tác và chiến đấu đã phát hiện nhiều tấm gương mưu trí, sáng tạo, dũng cảm, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

6 tháng cuối năm, lực lượng CATP tiếp tục đẩy mạnh công tác nắm, dự báo tình hình, chủ động tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền các cấp những giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, thành phố, đặc biệt là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9; đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh phòng, chống các hoạt động phá hoại tư tưởng; phản bác các luận điệu tuyên truyền sai sự thật, xuyên tạc, vu cáo hoạt động bầu cử của các thế lực thù địch, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chương trình công tác năm đã đề ra…

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao những kết quả, thành tích của CATP Hải Phòng đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là trong công tác bảo vệ ANTT phục vụ các hoạt động kỷ niệm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Công an Hải Phòng tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ công tác trọng tâm như: tăng cường công tác nắm tình hình, dự báo chính xác tình hình có liên quan đến ANTT; chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch chỉ đạo công an các đơn vị địa phương; tập trung đấu tranh triệt xóa các tụ điểm phức tạp gây bức xúc về ANTT; kết hợp chặt chẽ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm với xây dựng lực lượng Công an nhân nhân trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.

Tại hội nghị, Giám đốc CATP tặng giấy khen 86 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác.

THÁI BÌNH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông