Chương trình biểu diễn múa đương đại của đoàn nghệ thuật Italya tại Hải Phòng

22:20 19/09/2022

Tối 19-9, tại Nhà hát thành phố, UBND thành phố phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn múa đương đại được trình diễn bởi các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật múa đương đại đến từ đất nước Italia. Dự và thưởng thức chương trình có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng đông đảo công chúng thành phố.
Các đại biểu tham dự chương trình

Tại đêm diễn, đoàn biểu diễn vở opera mang tên “Traviata” được trình diễn bởi các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật “Artemis Danza”, một trong những đoàn nghệ thuật  múa đương đại nổi tiếng của Italia.

Vở opera “Traviata” được chuyển thể từ vở opera huyền thoại “La Traviata” năm 1853, kể về câu chuyện tình yêu của Violeta, một người hầu gái và Alfredo, một nhà quý tốc trẻ, trải qua nhiều trở ngại, khó khăn từ gia đình của nhà quý tộc và căn bệnh mãn tính của Violetta.

Đoàn nghệ thuật “Artemis Danza” trình diễn “Traviata” theo quan điểm của Violetta, thông qua điệu nhảy và biểu cảm thể hiện sự chân thành, đấu tranh nội tâm và sự bối rối mà nhân vật chính trải qua.

Đông đảo công chúng thành phố tới thưởng thức chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố bày tỏ niềm vui khi thành phố tăng cường phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn múa đương đại tại Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng.

Tại đêm diễn, đoàn biểu diễn vở opera mang tên “Traviata” được trình diễn bởi các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật “Artemis Danza”

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Việt Nam và Italia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 23-3-1973. Trong gần 50 năm qua, quan hệ giữa hai nước được củng cố và ngày càng phát triển. Ngày 21-1-2013, Việt Nam và Italia ký Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược nhân chuyến thăm Italia cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Song song với việc đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài, thành phố Hải Phòng cũng tập trung thúc đẩy các hoạt động ngoại giao văn hóa, nhằm tạo môi trường quốc tế đa văn hóa dành cho người nước ngoài sinh sống và làm việc tại thành phố Hải Phòng, đồng thời đem đến cho người dân thành phố Hải Phòng cơ hội thưởng thức các loại hình nghệ thuật hiện đại của thế giới, trong đó các hoạt động giao lưu văn hóa với nước Italia.

Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ đất nước Italia tại chương trình
Vở opera “Traviata” được chuyển thể từ vở opera huyền thoại “La Traviata” năm 1853

Tại chương trình, Ngài Đại sứ Italia Antonio Alessandro cũng bày tỏ niềm vui, cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ của UBND thành phố Hải Phòng trong việc tổ chức chương trình nghệ thuật. 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật “Artemis Danza"

Chương trình góp phần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, tạo tiền đề cho hợp tác xa hơn trên các lĩnh vực khác trong tương lai giữa Hải Phòng và Italia, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 đất nước Italia và Việt Nam vào năm 2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông