Dạy con trong hoang mang: Nối liền những “đứt gãy thế hệ”

08:09 10/08/2017

“Dạy con trong hoang mang” – cuốn sách chứa đựng những điều thú vị và bổ ích nói về phương pháp giáo dục con cái của tác giả TS. Lê Nguyên Phương – chuyên gia tâm lý học đường có kinh nghiệm 20 năm trong nghiên cứu và tham vấn lâm sàng tại Mỹ, với đối tượng từ trẻ mầm non lên đại học hiện đang là cuốn sách được rất nhiều phụ huynh tìm đọc.

Nội dung của cuốn sách được xây dựng dựa trên trục các vấn đề đang được xã hội quan tâm và thể hiện dưới dạng những bài viết theo từng nhóm chủ đề. Trong đó, có những nhóm chủ đề tác giả thể hiện bằng 2 - 3 bài viết, có những nhóm chủ đề được tác giả đặc biệt quan tâm, thể hiện bằng khoảng 5 - 7 bài viết, được chia thành từng chủ đề: Tổng quan về phương pháp dạy con, những ngộ nhận về trí thức, bạo hành trong gia đình, khen thưởng trong dạy con, xây dựng tính cách của trẻ, những vấn đề xã hội trong việc dạy con, quân bình giữa thành đạt và hạnh phúc, vai trò của mẹ trong dạy con, các sinh hoạt gia đình.

 Những vấn đề về giá trị và phương pháp dạy con của bố mẹ, thầy cô được đề cập trong cuốn sách (nguồn ảnh: internet)

“Dạy con trong hoang mang” gồm 30 bài viết giải đáp những vấn đề về giá trị và phương pháp giáo dục con trẻ của các bố mẹ và thầy cô Việt Nam. Tất cả đều được lý giải trên nền tảng kiến thức khoa học qua nghiên cứu của các ngành tâm lý học giáo dục, tham vấn và thần kinh.

Đây không phải là một cuốn sách về phương pháp dạy con, dạy trò với những chỉ dẫn cụ thể cho cha mẹ, thầy cô mà nó là một cuộc hành trình của tác giả với cha mẹ và thầy cô, đặc biệt trên con đường giá trị, thái độ, định hướng của cha mẹ, thầy cô trong việc dạy con.

Cuốn sách thực sự đã mang đến cho độc giả những kiến thức về dạy con, tìm đến sự “minh triết tự thân” trong chính con cái mình, đạt được sự ung dung thanh thảnh trong vai trò làm cha, làm mẹ. Đồng thời, khơi gợi trách nhiệm “gạn đục khơi trong” của trí thức Việt Nam, những người chịu trách nhiệm lớn trong dòng chảy tri thức nước nhà; giúp phần nào trong việc nối liền những “đứt gãy thế hệ” vốn đang hiện hữu trong lòng mỗi gia đình Việt Nam, nơi có sự khác biệt lớn giữa thế hệ bố mẹ trẻ Việt Nam và thế hệ ông bà nội ngoại.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông