Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng biểu diễn phục vụ kiều bào và bạn bè, khách quốc tế

14:06 09/10/2022

Tối 8-10, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng tham gia biểu diễn tại sự kiện tháng Văn hóa Việt Nam và Châu Á được tổ chức tại Đài Loan.

Theo đó, chương trình gồm các tiết mục kết hợp cả múa rối nước, múa rối cạn và hòa tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam, như: tiết mục múa rối Xin chào Việt Nam chuyển tải thông điệp về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam xinh đẹp, thanh bình và mến khách luôn chào đón bạn bè và du khách quốc tế.

Tiết mục độc tấu Sáo giới thiệu đến khán giả loại nhạc cụ quen thuộc của người dân tộc H’Mông sinh sống tại phía Bắc Việt Nam, loại nhạc cụ không thể thiếu trong những lễ hội truyền thống của người H’Mông, đây cũng chính là phương tiện để các chàng trai H’Mông giao duyên với các cô thôn nữ xinh đẹp trong bản.

Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng biểu diễn tại Bảo tàng Quốc gia Đài Loan

Đồng thời, Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng cũng đem đến chương trình tiết mục Múa quạt được biểu diễn bằng hình thức rối dây, con rối hoạt động được nhờ sự di chuyển của các bộ phận trên cơ thể người diễn viên múa rối như cổ, eo, tay… trên nền nhạc dân ca quan họ Bắc Ninh, với hình ảnh những cô gái Việt Nam xinh đẹp trong ngày hội làng truyền thống.

Ngoài ra, các nghệ sĩ, nhạc công Đoàn Múa rối Hải Phòng cũng mang đến cho khán giả quốc tế những tiết mục múa rối nước độc đáo. Đây là nét văn hóa truyền thống riêng biệt của dân tộc Việt Nam so với nền nghệ thuật Múa rối của các quốc gia khác trên toàn thế giới. Loại hình nghệ thuật này gắn liền với những điều kiện tự nhiên, sinh hoạt của người nông dân trồng lúa nước ở đồng bằng Bắc Bộ, được coi là di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

Chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng thu hút đông đảo khách quốc tế tham dự

Chương trình để lại ấn tượng sâu sắc, khó quên trong lòng khán giả quốc tế, góp phần giới thiệu, quảng bá loại hình nghệ thuật độc đáo của Việt Nam đến bạn bè nước ngoài, đồng thời mang chút “hương vị” quê nhà tới bà con Việt Nam sinh sống và làm việc xa quê hương.

Trong thời gian lưu diễn, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng sẽ tiếp tục có nhiều đêm diễn để phục vụ bà con người Việt Nam xa xứ cũng như bạn bè và du khách quốc tế.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông