Gần 1.000 tác phẩm tham gia dự thi cuộc thi “Sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng”

18:34 01/12/2022

Thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cho biết, sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm tham gia dự thi cuộc thi “Sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng”.

Cụ thể, kết thúc thời gian nhận bài dự thi, Ban tổ chức đã nhận được 992 tác phẩm dự thi của 850 tác giả, trong đó có 1 tác giả người Hàn Quốc. Số lượng bài dự thi vượt cao so với dự kiến của Ban Tổ chức Cuộc thi và cao nhất sau 5 lần phát động trong 20 năm qua.

Đây là lần thứ 6 cuộc thi được phát động với số bài dự thi được gửi nhiều nhất từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh thành trên cả nước.

Qua công tác thu nhận và kiểm tra sơ bộ ban đầu cho thấy, nhiều bài dự thi được làm rất công phu, thể hiện sự dày công nghiên cứu, sáng tạo của tác giả. Nhiều bài dự thi trình bày đẹp, hình ảnh sinh động, có sự phân tích, mở rộng…

Hiện, Sở Văn hóa và Thể thao đã tham mưu, trình UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập Hội đồng nghệ thuật Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng”. Theo đó, thành phần Hội đồng Nghệ thuật gồm đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Mỹ thuật, Đồ hoạ và các lĩnh vực liên quan. Tới đây, Hội đồng nghệ thuật sẽ tổ chức họp triển khai công tác chấm thi.

Cán bộ phòng Quản lý Văn hóa tổng hợp thu nhận các tác phẩm dự thi cuộc thi “Sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng”

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hải Phòng, Phó trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Qua 5 lần phát động trước đó, tới nay vừa tròn 20 năm, nhân dân thành phố vẫn rất mong muốn tìm kiếm biểu tượng của thành phố. Rút kinh nghiệm, lần này Sở đã tham mưu cho UBND thành phố tuyên truyền đến mọi đối tượng, đăng tải trên các thông tin đại chúng để cuộc thi tới được các họa sĩ trên cả nước, thậm chí quốc tế. Ban tổ chức đã tổ chức lễ phát động cuộc thi ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng và TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của những họa sĩ hàng đầu Việt Nam, cũng như các trường chuyên ngành về mỹ thuật và đồ họa.

Ban tổ chức hy vọng thông qua biểu tượng, các tầng lớp nhân dân và du khách sẽ có được cái nhìn khái quát về truyền thống lịch sử, công cuộc xây dựng và phát triển của thành phố Cảng. Do đó, biểu tượng phải mang tính khái quát cao, thể hiện tính mỹ thuật, sáng tạo độc đáo nhưng cũng đơn giản về hình tượng, bố cục, đường nét, màu sắc; dễ hiểu, dễ nhận biết; ấn tượng với công chúng...

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông