Hải Phòng sẽ có một Trường quốc tế tiêu chuẩn trong thời gian gần

    08:43 08/06/2022

    Sáng 6-6, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với đoàn cấp cao Trường Đại học Anh quốc Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố giới thiệu khái quát với đoàn công tác Trường đại học Anh Quốc Việt Nam về sự phát triển của thành phố Hải Phòng trong thời gian gần đây và dự báo những năm tiếp theo

    Tại cuộc làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã cung cấp thông tin với đoàn công tác Trường đại học Anh Quốc Việt Nam khái quát về thành phố, sự phát triển trong thời gian qua và những chiến lược trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch cũng nhấn mạnh Giáo dục được thành phố quan tâm, đầu tư mũi nhọn và chiến lược của thành phố. Thành phố luôn rộng cửa đón các nhà đầu tư đến với thành phố.

    Dân số Hải Phòng hiện có trên 2 triệu dân, nhưng với tốc độ phát triển của thành phố dự báo dân số cơ học thời gian tới tăng, do người lao động từ các thành phố khác đến Hải Phòng làm việc và sinh sống. Cùng với đó, Hải Phòng còn là trung tâm phát triển mạnh về giáo dục. Nếu Hải Phòng xây dựng trường quốc tế sẽ thu hút không chỉ học sinh của thành phố mà còn các tỉnh, thành lân cận cũng sang theo học. Thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư, đặc biệt là đầu tư cho giáo dục và đào tạo xây dựng các trường quốc tế tiêu chuẩn.

    Đoàn công tác Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng

    Cảm ơn sụ đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, đại diện Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam cũng thông tin với lãnh đạo thành phố về quá trình hình thành và phát triển của nhà trường. Theo đó, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam được thành lập bằng 100% vốn đầu tư nước ngoài, sau 11 năm hoạt động đã tạo được chỗ đứng với mô hình đào tạo chuẩn quốc tế, và được đánh giá là biểu tượng hợp tác thành công về giáo dục giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

    Trong chiến lược phát triển của mình, Đại học Anh quốc Việt Nam mong muốn mở rộng hợp tác với các thành phố lớn của Việt Nam trong đó có Hải Phòng để xây dựng trường phổ thông và các cơ sở giáo dục đại học quốc tế. Ngoài việc dành 4 tỷ đồng học bổng cho học sinh Hải Phòng, với kinh nghiệm phát triển các trường quốc tế trong khu vực, Đại học Anh Quốc Việt Nam hy vọng, thành phố Hải Phòng với nguồn quỹ đất tiềm năng dành cho phát triển giáo dục như hiện nay, sẽ xem xét và tạo điều kiện thuận lợi để Trường có cơ hội đầu tư xây dựng các cơ sở đào tạo quốc tế.

    Thành phố Hải Phòng luôn rộng cửa đón các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư cho giáo dục chất lượng cao

    Đánh giá cao bề dày năng lực và chiến lược phát triển của Đại học Anh quốc Việt Nam tại các quốc gia trong khu vực, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho rằng, ý tưởng đầu tư vào Hải Phòng của Đại học Anh quốc Việt Nam là hoàn toàn khả thi, và điều này cũng đáp ứng được nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục cũng như bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố hiện nay. Người dân Hải Phòng nói chung, con em chuyên gia nước ngoài tại Hải Phòng nói riêng cần sự hiện diện nhiều hơn của các trường quốc tế tiêu chuẩn, bởi ngoài việc thu hút tốt hơn các chuyên gia nước ngoài cùng gia đình đến làm việc tại Hải Phòng, còn là giúp người dân có cơ hội tiếp cận các dịch vụ giáo dục chất lượng cao ngay tại Hải Phòng. Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, thành phố sẽ dành những ưu đãi tốt nhất để nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Đại học Anh quốc Việt Nam sớm phát triển các dự án về giáo dục quốc tế tại Hải Phòng

    Được biết, Đại học Anh quốc Việt Nam đang cung cấp 11 chương trình đào tạo cử nhân và 1 chương trình đào tạo thạc sỹ tiêu chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam. Các chương trình này được quản lý bởi Chính phủ Anh và được cấp bằng trực tiếp từ các Đại học uy tín của Anh quốc.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông