Huawei đã thay thế hàng nghìn linh kiện sản phẩm bị Mỹ cấm

20:37 18/03/2023

Hãng tin Reuters dẫn một bài phát biểu của nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc, ông Nhậm Chính Phi cho biết hãng này đã thay thế hơn 13.000 bộ phận trong các sản phẩm bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ.

Trong bản ghi bài phát biểu được Đại học Giao thông Thượng Hải của Trung Quốc đăng trên trang web của trường ngày 17/3, ông Nhậm Chính Phi nêu rõ trong 3 năm qua, Huawei đã thay thế 13.000 linh kiện bằng các sản phẩm nội địa và đã thiết kế lại 4.000 bảng mạch cho các sản phẩm của hãng. Ông cho biết việc sản xuất bảng mạch đã được "ổn định".

Biểu tượng Huawei tại một cửa hàng bán lẻ ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Kể từ năm 2019, Mỹ đã liên tiếp tiến hành các đợt kiểm soát xuất khẩu nhằm vào Huawei, nhà cung cấp lớn thiết bị sử dụng trong mạng viễn thông 5G. Những biện pháp này đã cắt đứt nguồn cung cấp chip của các công ty Mỹ cho Huawei, cũng như chặn sự tiếp cận của hãng này với các công nghệ Mỹ để thiết kế chip cho các đối tác của hãng sản xuất. Năm 2022, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã cấm bán thiết bị mới của Huawei tại Mỹ.

Ông Nhậm Chính Phi cho biết Huawei đã đầu tư 23,8 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm 2022, và nhờ lợi nhuận cải thiện, công ty sẽ tăng mạnh đầu tư vào lĩnh vực này.

Các thông tin trên được đưa ra sau khi giới phân tích cho biết Huawei đã ra mắt thiết bị viễn thông 5G tại một hội nghị ngành ở Barcelona (Tây Ban Nha), trong đó tất cả các chip trên bảng mạch của hãng đều bị che thông tin về nguồn gốc xuất xứ.

Theo TTXVN

Biểu tượng Huawei tại một cửa hàng bán lẻ ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông