Huế - qua miền di sản

09:58 21/08/2017

Huế là mảnh đất thơ, mảnh đất của đền đài, lăng tẩm chất chứa bao câu chuyện lịch sử, là quần thể di tích cố đô vinh dự được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới năm 1993.

Với mong muốn đưa Huế đến với những ai yêu Huế, muốn khám phá Huế, Phạm Thị Dung – người con sinh ra, lớn lên và nặng lòng với Huế - đã cho ra đời tác phẩm “Huế - qua miền di sản” dày 331 trang do NXB Thuận Hóa ấn hành.

 Cuốn sách là những trang ký ức ghi lại những kỷ niệm gắn bó với Huế, những suy ngẫm về các di tích, danh thắng cố đô, những tư liệu sưu tầm cho công tác hướng dẫn trong gần 20 năm qua của tác giả tại Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế.

Lật giở từng trang sách, độc giả sẽ có dịp “thả bộ” đến những vùng Di tích - Danh thắng xưa và nay, chìm đắm miên man trên dòng Hương Giang thơ mộng, về với “Ngự Bình thông reo”; ghé thăm “Quốc Học ngôi trường thế kỷ”, nhớ lại “một thời Đồng Khánh - Hai Bà Trưng”, bước chân trên “cầu Trường Tiền sáu vài mười hai nhịp”, rẽ qua chợ Đông Ba qua thăm ga Huế. Hay trở về Làng quê nổi tiếng có “Kim Long con gái mỹ miều”, rồi qua thăm Phường Đúc, Vĩ Dạ, Thuận An, “ngơ ngẩn bâng khuâng” cùng Châu Hóa - “mảnh đất đứng giữa ngã ba sông”…

Để từ đó nhận ra rằng, thiên nhiên ưu đãi cho xứ Huế nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhưng Huế thật sự tỏa sáng cùng những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể do con người tạo nên. Nơi đây thực sự là xứ hội tụ tinh hoa văn hóa, làm nên một tinh thần, một sắc thái rất riêng của Huế kinh kỳ...

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông