Latvia tịch thu xe ô tô của tài xế vi phạm nồng độ cồn chuyển đến Ukraine

12:31 10/03/2023

Chính phủ Latvia đã quyết định chuyển ô tô tịch thu từ người lái xe say rượu trong năm nay đến quân đội Ukraine và các bệnh viện.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) đưa tin vào hôm 8/3, 7 chiếc ô tô đã lên đường vận chuyển đến Ukraine.

Trong 2 tháng qua, Latvia đã tịch thu 200 chiếc xe của tài xế có nồng độ cồn trong máu trên 0,15%.

Latvia giao cho tổ chức phi chính phủ Twitter Convoy công việc vận chuyển những xe ô tô này đến Ukraine.

Xe tải chở theo những ô tô của người lái xe say rượu ở Latvia đến Ukraine ngày 8/3. Ảnh: Reuters

Người thành lập Twitter Convoy – ông Reinis Poznaks chia sẻ: “Thật đáng sợ khi nhận ra số lượng xe do người say rượu điều khiển tham gia lưu thông”. Chính phủ Latvia cam kết giao Twitter Convoy trên 20 chiếc xe này mỗi tuần để gửi đến Ukraine.

Trong năm 2022, Latvia với 1,9 triệu dân đã ghi nhận 4.300 người lái xe vượt nồng độ cồn, liên quan tới hàng loạt vụ tai nạn giao thông.

Ô tô của người lái xe say rượu bị cơ quan nhà nước Latvia tịch thu thường được bán, tái chế hoặc tháo rời để lấy phụ tùng thay thế.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và tháng 2/2022, Twitter Convoy đã kêu gọi trên mạng xã hội Twitter ủng hộ xe ô tô cho Ukraine. Tính đến nay, Twitter Convoy đã gửi đi được 1.200 chiếc.

Bộ trưởng Tài chính Latvia Arvils Aseradens cho biết chính phủ nước này được truyền cảm hứng từ câu chuyện của Twitter Convoy và quyết định từ bỏ nỗ lực bán đấu giá những chiếc xe ô tô tịch thu: "Chúng tôi đã nói bạn có thể lấy những chiếc xe đó... và ông Poznak đáp 'ồ, điều đó rất tốt !’”.

Theo báo Tin tức

Xe tải chở theo những ô tô của người lái xe say rượu ở Latvia đến Ukraine ngày 8/3. Ảnh: Reuters

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông