Liều thuốc thử khi vắng nhạc trưởng

15:23 19/03/2010

Không có Leandro trong đội hình khi XM. Hải Phòng làm khách trên sân HAGL vào cuối tuần. Ngoài ra hậu vệ phải Trọng Nghĩa cũng phải làm khán giả vì bị 3 thẻ vàng. HLV Vương Tiến Dũng sẽ phải giải bài toán khi XM. Hải Phòng vắng “nhạc trưởng” người Brazil.
Không có Leandro trong đội hình khi XM. Hải Phòng làm khách trên sân HAGL vào cuối tuần. Ngoài ra hậu vệ phải Trọng Nghĩa cũng phải làm khán giả vì bị 3 thẻ vàng. HLV Vương Tiến Dũng sẽ phải giải bài toán khi XM. Hải Phòng vắng “nhạc trưởng” người Brazil.

Leandro luôn là nguồn cảm hứng chiến thắng cho XMHP
Leandro luôn là nguồn cảm hứng chiến thắng cho XMHP

Kể từ khi đặt chân tới đất Cảng, Leandro luôn là nguồn cảm hứng cho chiến thắng của XM. Hải Phòng với cái chân trái ma thuật đẫy ngẫu hứng, sáng tạo và những tiểu xảo đậm chất “quái”. Trong 5 trận đầu mùa giải, Leandro ghi được 5 bàn thắng và tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Theo thống kê, trong mùa giải 2009, Leandro cũng là chân sút chủ lực với 11 bàn thắng, tạo 10 cơ hội thành bàn cho đồng đội trong tổng số 29 bàn thắng của XM. Hải Phòng. Tuy nhiên, nhạc trưởng của XM. Hải Phòng không thể cùng đồng đội hành quân lên Pleiku gặp chủ nhà HAGL. Trong các buổi tập trước trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng đã xếp đội hình không có Leandro và nhiều khả năng đây sẽ là những cầu thủ ra sân trong trận đấu tại vòng 6.

Với lý do trên, nhiều khả năng XM. Hải Phòng sẽ quay lại đội hình 4-4-2 bởi HAGL hiện nay cũng không quá mạnh khi Lee Nguyễn sang chơi cho Bình Dương và HLV Kiatisuk đang loay hoay tìm hướng đi cho đội bóng phố Núi. XM. Hải Phòng có thể sẽ ra sân với TM Quang Huy. Bật Hiếu và Minh Đức chơi trung vệ, HV trái vẫn là Đặng Văn Robert và  Xuân Phú hoặc Văn Nam sẽ thay Trọng Nghĩa ở cánh phải. Hàng tiền vệ với Minh Châu chơi thấp và Aniekan là người dẫn dắt lối chơi. Đức Dương và Đức Thắng chơi tiền vệ cánh. Trên hàng công, Ngọc Thanh và Larazo chịu trách nhiệm ghi bàn. Trong đó Ngọc Thanh chơi thấp hơn, làm nhiệm vụ quấy rối và kiến tạo cơ hội để Larazo dứt điểm. Không có Leandro sức mạnh tấn công của XM. Hải Phòng chắc chắn sẽ giảm sút nhưng hiện nay HAGL cũng đang lâm vào khủng hoảng. Khả năng có điểm, thậm chí là 3 điểm cho thầy trò HLV Vương Tiến Dũng tại Pleiku là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

XM. Hải Phòng thường thi đấu không tốt khi vắng Leandro. HLV Vương Tiến Dũng phải giải bài toán này và đây là một cơ hội để ông tiếp tục thử nghiệm. Bởi Leandro là một cầu thủ nguy hiểm nên thường là sự “quan tâm đặc biệt” của hậu vệ đối phương nên khả năng chấn thương rất cao. Ngoài ra với những tiểu xảo đôi khi quá lố của mình, chàng tiền vệ tài hoa này rất dễ bị dính thẻ. Rất quan trọng nhưng Leandro không phải lúc nào cũng có thể ra sân nên trận đấu cuối tuần này, HLV Vương Tiến Dũng sẽ có cuộc thử nghiệm cho XM. Hải Phòng khi không có nhạc trưởng tài hoa này. Nếu thành công, sức mạnh của XM. Hải Phòng sẽ được tăng gấp bội bởi đội bóng đất Cảng hiện có rất nhiều cầu thủ thuộc dạng “sao”.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông