Mexico kêu gọi cải cách OAS và chấm dứt cấm vận Cuba

18:26 12/06/2022

Ngày 11/6, truyền thông Mexico đưa tin, tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS), Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard đã chỉ trích việc một số nước không được mời tham dự sự kiện, đồng thời kêu gọi cải cách OAS và chấm dứt các biện pháp bao vây cấm vận nhằm vào Cuba.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, phát biểu tại phiên toàn thể của sự kiện vừa bế mạc tại Los Angeles (Mỹ), Ngoại trưởng Ebrard khẳng định vì lợi ích của các quốc gia châu Mỹ, đã đến lúc phải chấm dứt cấm vận Cuba, bảo đảm rằng ý kiến của tất cả các quốc gia trong khu vực đều được lắng nghe và thúc đẩy chuyển đổi trật tự liên Mỹ. Ông nêu rõ hầu hết các quốc gia tham dự đều mong muốn mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ giữa các nước châu Mỹ, cũng như không đồng tình với việc Mỹ - nước chủ nhà hội nghị OAS năm nay - loại trừ Cuba, Venezuela và Nicaragua khỏi hội nghị.

Cuba luôn nhận được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

Ngoại trưởng Ebrard tuyên bố: “Tôi chắc chắn rằng điều này sẽ dẫn đến việc đây là hội nghị thượng đỉnh cuối cùng mà chúng ta thảo luận về một tổ chức kiệt quệ như OAS hay cấm vận Cuba và là hội nghị cuối cùng vắng bóng Cuba, Nicaragua, Venezuela hay bất kỳ quốc gia nào khác”. Ông cảnh báo nếu những vấn đề này không được giải quyết, nhiều quốc gia sẽ chọn không tham dự hội nghị thượng đỉnh tiếp theo.

Ngoại trưởng Ebrard đã thay mặt Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador tham dự Hội nghị thượng đỉnh OAS, sau khi người đứng đầu Chính phủ Mexico quyết định vắng mặt vì Cuba, Nicaragua và Venezuela không được mời tham gia.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông