Năm ngày đi bụi hay cuộc phiêu lưu kỳ lạ của một cậu nhóc ung thư

17:39 26/05/2020

“Năm ngày đi bụi hay cuộc phiêu lưu kỳ lạ của một cậu nhóc ung thư” của tác giả Dan Gemeinhart là câu chuyện kể về Mark - cậu bé 14 tuổi bị mắc bệnh ung thư với hành trình 5 ngày đi bụi của mình.

Mark có cuộc sống bình thường, có bố mẹ yêu thương hết mực, một chú chó Beau đuôi xù trung thành luôn quẩn quanh không rời, một cô bạn Jessie dễ thương. Điều bất thường nhất là cậu mang một chiếc đầu trọc - dấu hiệu của người điều trị ung thư. Mark có thể làm nhiều thứ, ngoại trừ điều nó mong muốn nhất - chinh phục ngọn núi Rainier cao chót vót mà nó từng hứa với ông nội lúc ông còn sống.

Quá chán ngán với dòng tích tắc đếm ngược của thời gian, căn bệnh ung thư quái ác như cướp đi từ Mark từng hy vọng và cả cái nhìn thương cảm mủi lòng của mọi người xung quanh dành cho mình. Mark quyết định xách ba lô lên và cùng Beau bỏ nhà đi, đi để hướng đến điều nó khao khát nhất - leo lên đỉnh ngọn núi Rainer và có thể là, một cái chết ở đó, trong tâm thế sẵn sàng và mãn nguyện nhất. Và chuyến hành trình 5 ngày của Mark và Beau bắt đầu.

Suốt hơn 13 chương truyện là hành trình bỏ nhà đi với biết bao trải nghiệm dọc đường đi của Mark và chú chó Beau. Đó là sự đan xen những dòng kể đầy cảm xúc của nhiều nhân vật khác nhau, vừa hồi tưởng vừa đi sâu vào tâm lý của từng nhân vật trong truyện, trong đó xoáy sâu nhất là những ký ức của Mark khi tưởng chừng như bản thân đã buộc phải dừng lại giữa đường, cơ thể bầm dập, đau nhừ và sự sống đang rút cạn dần.

Cuốn sách như một cuộc phiêu lưu kỳ thú chưa từng có, nơi một nhóc thiêu niên tự mình đặt ra những câu hỏi lớn về cuộc sống, gắn ghép những mảnh kỷ niệm nhỏ dọc đường đi và với tới những điều không tưởng ở điểm kết thúc.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông