Nga: Các biện pháp trừng phạt của phương Tây cản trở việc cung cấp khí đốt

08:16 02/09/2022

Ngày 31/8, người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nêu rõ Nga luôn tuân thủ các cam kết cung cấp khí đốt, nhưng không thể thực hiện được các cam kết này do các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây nhắm vào Moskva.

Theo hãng tin TASS của Nga, bình luận về quyết định của tập đoàn dầu khí Gazprom tạm ngừng vận chuyển khí đốt qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1, ông Peskov nêu rõ chính các lệnh trừng phạt của phương Tây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Ông khẳng định với tư cách là nhà cung cấp, Nga và Gazprom đã và vẫn thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng. Nhưng bây giờ họ không thể thực hiện nghĩa vụ của mình vì những hạn chế và lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU), Anh và Canada đã áp đặt.

Hệ thống đường ống dẫn khí đốt của Tập đoàn Gazprom (Nga).

Quan chức Nga nhắc lại rằng công việc bảo trì đường ống định kỳ phải được thực hiện đúng lịch trình. Hiện tại chỉ có 1 tuabin đang hoạt động và phần còn lại hoặc cần được sửa chữa hoặc đã được sửa chữa nhưng không thể lắp đặt và đưa vào hoạt động do các rào cản pháp lý.

Trước đó, tập đoàn Gazprom giải thích việc ngừng hoạt động là do cần phải sửa chữa tuabin khí duy nhất đang hoạt động. Sau khi công việc được thực hiện cùng với các chuyên gia của hãng Siemens, hoạt động vận chuyển khí đốt sẽ tiếp tục được thực hiện theo mức của tháng 8 nếu không phát hiện các trục trặc kỹ thuật của động cơ. Từ ngày 27/7, Gazprom đã giảm nguồn cung qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 xuống mức 20% công suất, với lý do nảy sinh các vấn đề trong việc sửa chữa các tuabin của Siemens do lệnh trừng phạt của Canada.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông