Ngành điện “đi trước một bước” để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

10:30 25/03/2023

Bước vào năm 2023, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải phòng (Điện lực Hải Phòng) tiếp tục nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện trên địa bàn, không ngừng nâng cao chất lượng điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng, phục vụ tốt nhu cầu điện sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn thành phố.

Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Phòng cho biết, với quyết tâm “điện đi trước một bước”, Điện lực Hải Phòng bảo đảm cung ứng đủ điện với chất lượng cao, phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, năm qua đơn vị đã đáp ứng đủ nhu cầu điện cho các thành phần phụ tải quan trọng, phụ tải sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời cũng đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện trong mùa khô, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các ngày lễ lớn hoặc những sự kiện quan trọng của địa phương...

Hiện nay, lưới điện tại các khu công nghiệp được triển khai thực hiện đầu tư dọc theo các tuyến đường ngay sau khi khách hàng đăng ký sử dụng điện, không để khách hàng chờ điện, bảo đảm cung ứng điện tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển sản xuất.

Điện lực Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu quản lý, vận hành hệ thống điện trên địa bàn luôn thông suốt, an toàn

Năm 2022, toàn Công ty tiếp nhận 54.061 yêu cầu về dịch vụ điện, tính đến ngày 31/12/2022, toàn công ty có 525.508 khách hàng. Bên cạnh công tác cung ứng điện, Công ty Điện lực Hải Phòng luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng điện năng và dịch vụ khách hàng, như: Giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng... Riêng các chỉ tiêu giao dịch điện trực tuyến đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó tỷ lệ khách hàng thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện thực hiện đạt 100% kế hoạch.

Đối với công tác xử lý thông tin của khách hàng sử dụng điện gửi Trung tâm Chăm sóc khách hàng là 79.548 lượt, trong đó có 54.107 yêu cầu từ Trung tâm gửi về Công ty xử lý. Kết quả xử lý đạt 99,61 yêu cầu (số còn lại đang tiếp tục xử lý). Số yêu cầu quá hạn tiếp nhận là 221 phiếu (tỷ lệ 0,4%) và số phiếu quá hạn xử lý là 159 phiếu (tỷ lệ 0,29%).

Cũng trong năm 2022, Công ty thực hiện 166 gói thầu (tư vấn, phi tư vấn, mua sắm, xây lắp và hỗn hợp)  với tổng giá gói 639,49 tỷ đồng. Tổng giá trúng thầu: 604 tỷ đồng, tiết kiệm  34,6 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 5,42%. việc đầu tư và sửa chữa lớn hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng đã từng bước nâng cao độ tin cậy cũng như đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng.

Điện lực Hải Phòng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn rộng rãi đến từng khách hàng sử dụng điện trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến.

Thời gian tới, Điện lực Hải Phòng vẫn hướng đến đảm bảo cung ứng điện đáp ứng phát triển kinh tế - xã hội thành phố cũng như chú trọng nâng cao chất lượng điện năng và dịch vụ khách hàng. Cùng với đó sẽ nỗ lực vượt khó nhằm thực hiện tốt công tác cung ứng điện.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác kinh doanh của ngành điện năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Công ty Điện lực Hải Phòng đã đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội chung của thành phố trong năm vừa qua. So sánh với năm 2021 cho thấy năm 2022, Công ty Điện lực Hải Phòng đã tập trung vào việc cải thiện chất lượng cung cấp điện, thể hiện qua một số con số như: Các chỉ số tổn thất điện áp, sự cố đường dây, trạm biến áp, trung hạ áp giảm so với kế hoạch năm và so với năm 2021. Việc sửa chữa, thi công hotline, vệ sinh cách điện bằng nước cao áp được tăng cao so với kế hoạch năm và so với năm 2021.Việc đảm bảo cấp điện cho các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của thành phố được đảm bảo ổn định, liên tục.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Hải Phòng đã có nhiều cố gắng, triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định cho an sinh xã hội, an ninh quốc phòng và tăng trưởng phát triển kinh tế của thành phố.

Năm 2023, thành phố sẽ tiếp tục có nhiều dự án lớn đầu tư, đi vào hoạt động, đặc biệt là sẽ có thêm các dự án cụm công nghiệp mới được hình thành, do vậy, Công ty Điện lực Hải Phòng cũng chủ động xây dựng kế hoạch để đảm bảo cung cấp điện cho các dự án mới; điều hành linh hoạt trong việc phân phối điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động và chất lượng dịch vụ khách hàng; Nâng cao chất lượng, độ tin cậy và an toàn cấp điện. Đây là một yếu tố rất quan trọng, tạo lợi thế cho thành phố trong việc tạo môi trường để thu hút các dự án công nghệ cao có yêu cầu cao về chất lượng điện.

Hải Phòng là thành phố công nghiệp Cảng biển, đô thị phát triển với tốc độ nhanh, trong điều kiện phụ tải liên tục phát triển dẫn đến lưới điện thường xuyên vận hành trong tình trạng đầy tải, hàng năm, Điện lực Hải Phòng đã chủ động xây dựng các phương án cung cấp điện hợp lý, nhằm bảo đảm cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn với phương án tốt nhất; kiểm tra chất lượng điện năng, kiểm tra lưới điện, quản lý kỹ thuật, an toàn bằng sổ nhật ký vận hành điện tử. Nhờ vậy, Điện lực Hải Phòng đã góp phần giảm thiểu tối đa sự cố, duy trì nguồn điện liên tục, ổn định và chất lượng ngày càng cao. Cùng với đó, việc nỗ lực “chuyển đổi số” của Điện lực Hải Phòng đã đưa đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tốt cho sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông