Người dân Hải Phòng đón kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trong không khí bình yên

11:08 01/05/2020

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 hàng năm luôn là thời điểm mở đầu cho mùa du lịch hè của Hải Phòng với hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn được tổ chức như Lễ hội làng cá Cát Bà, Lễ hội Hoa phượng đỏ ...thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, du lịch.
Phố Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng thưa thớt người qua lại trong sáng ngày 1-5

Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động đón khách du lịch đều tạm dừng, người dân thành phố đón kỳ nghỉ lễ trong không khí yên tĩnh, thưa thớt khách du lịch, khác hẳn sự tấp nập, nhộn nhịp như mọi năm.

Theo ghi nhận vào sáng 1-5, mặc dù kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, nhưng đa số người dân có xu hướng nghỉ lễ tại nhà, thay vì những chuyến du lịch xa như mọi năm. Anh Lê Quang Thành, ở Hồng Bàng chia sẻ: "Hàng chục năm nay, tôi chưa bao giờ thấy thành phố vắng như thế này vào những ngày nghỉ lễ, mọi năm tầm chiều là tắc đường rồi".

Trên các tuyến đường nội thành Hải Phòng, mật độ người và phương tiện gia  tăng hơn những ngày trước nhưng không xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông.
Tuyến đường Lạch Tray sáng 1-5 vắng vẻ hơn rất nhiều so với những ngày trước kỳ nghỉ lễ

Tại các chợ dân sinh như chợ Ga, chợ Lương Văn Can, chợ Con… vào đầu buổi sáng và cuối giờ chiều, người dân đổ đến các chợ mua thực phẩm đông đúc hơn hẳn, hàng hóa dồi dào, phong phú nhiều chủng loại. Tuy nhiên theo tìm hiểu không có tình trạng sốt hàng hay tăng giá đột biến.

Tại các chợ dân sinh hàng hóa dồi dào, phong phú

Mặc dù vậy, tại các quán ăn sáng, hay các quán cà phê, một bộ phận người dân vẫn còn có tâm lý chủ quan, khi không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ngồi quá gần nhau nơi công cộng. Lực lượng công an địa phương phải thường xuyên, liên tục tuần tra nhắc nhở nhằm tuyên truyền hướng dẫn đến người dân và các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Các quán ăn sáng lúc nào cũng tấp nập người ra vào ăn uống. Tuy nhiên, do lượng người vào quán đông nên việc thực hiện giãn cách khó kiểm soát
Tình trạng tương tự cũng xảy ra phổ biến ở các quán cà phê

Mặc dù đến thời điểm này, nước ta đã kiểm soát rất tốt tình hình dịch Covid-19, đặc biệt, tại Hải Phòng chưa ghi nhận ca dương tính với Covid 19.

Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn rất phức tạp,  tiềm ẩn những yếu tố khó lường, dịch Covid 19 vẫn chưa có vắc xin và thuốc đặc trị. Rõ ràng, khi mà nguy cơ vẫn hiện hữu thì mỗi người dân phải nâng cao nhận thức, không thể chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, để thực hiện đúng theo Chỉ thị 19 của Chính phủ.

 Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông