Phó bí thư Đoàn được đồng đội tin yêu

15:14 04/03/2016

 

Trung úy Lê Văn Thắng
Trung úy Lê Văn Thắng

“Luôn nhiệt tình và năng nổ trong công tác chuyên môn, không quản ngại khó khăn, gian khổ; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” là nhận xét của đồng đội về trung úy Lê Văn Thắng, Phó đội trưởng Đội XDPT và PTX về ANTT, Phó bí thư Đoàn thanh niên CAH Kiến Thụy.

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang, đồng chí Lê Văn Thắng được phân công về công tác tại CAH Kiến Thụy. Ít ai biết ngay từ khi còn đang học tập và rèn luyện tại Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang, đồng chí Lê Văn Thắng đã là một học viên nổi trội với bảng thành tích: được tặng giấy khen trong một cuộc thi ngoại ngữ của trường, đồng thời đạt danh hiệu Học viên tiên tiến và được kết nạp Đảng ngay trong nhà trường.

Những năm đầu nhận công tác tại Đội XDPT và PTX về ANTT, đồng chí Thắng coi đó vừa là thách thức, vừa là cơ hội để học hỏi từ những lớp đồng nghiệp đi trước, không ngừng phấn đấu trau dồi đạo đức, năng lực công tác. Cho tới nay, trung úy Lê Văn Thắng đã trực tiếp làm tốt công tác chỉ huy, chỉ đạo cán bộ chiến sĩ trong đội, phối hợp điều tra làm rõ hơn 40 vụ việc, đơn thư các loại; lập và duyệt 27 hồ sơ giáo dục tại xã, vận động được 1 đối tượng truy nã ra đầu thú, vận động thu hồi 15 dao kiếm các loại, 40 viên đạn, 3 súng bắn đạn bằng hơi cồn…

Bên cạnh đó, với vai trò là Phó bí thư Đoàn thanh niên CAH Kiến Thụy, trung úy Lê Văn Thắng luôn nêu cao tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo, cùng tập thể thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên. Đặc biệt, công trình thanh niên “Tham gia tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm vào chủ nhật hàng tuần và ngày lễ” do anh phối hợp cùng BCH Đoàn xây dựng đã thực sự trở thành điểm sáng của Đoàn thanh niên CAH Kiến Thụy. Công trình đạt hiệu quả cao không chỉ góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn, số người chết vì giao thông trên địa bàn mà còn góp phần đảm bảo ANTT, phát huy được vai trò xung kích của thanh niên CAH trong đấu tranh phong chống tội phạm.

Được biết CBĐV trong đơn vị đã tham gia khám phá nhiều vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như các vụ cướp có hung khí, cố ý gây thương tích có sử dụng vũ khí, sử dụng trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, trung úy Lê Văn Thắng cũng ghi dấu ấn bởi những công trình do anh tham mưu góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương như: tham mưu Đảng ủy, Chỉ huy CAH và trực tiếp vận động ủng hộ xây dựng tuyến đường nông thôn mới dài 205m cho nhân dân thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, với tổng chi phí trên 100 triệu đồng; tích cực vận động và tham mưu tổ chức nhiều hoạt động xã hội tình nghĩa trên địa bàn huyện…

Với sự trách nhiệm, nhiệt huyết và hăng say trong công việc, trung úy Lê Văn Thắng xứng đáng là người chiến sĩ được đồng đội quý mến, được lãnh đạo tin tưởng.

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông