Quận Dương Kinh: Tổ chức Ngày hội STEM năm học 2022-2023

15:50 23/03/2023

Sáng 23-3, tại Trường THCS Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh tổ chức Ngày hội STEM năm học 2022 – 2023. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Trí Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận, đại diện các Sở, ngành, đơn vị liên quan cùng thầy trò các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn quận.

“Ngày hội STEM” của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Dương Kinh được thực hiện trong 1 ngày với hoạt động minh họa tiết dạy giáo dục STEM “Làm đồ chơi với ánh sáng” của trường Mầm non Hòa Nghĩa và “Chế tạo đèn kéo quân” của trường THCS Anh Dũng. Bên cạnh đó là hoạt động trưng bày, chấm điểm các sản phẩm giáo dục do thầy trò các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận làm ra.

Lãnh đạo quận tặng hoa các đơn vị tham gia Ngày hội STEM

Giáo dục tích hợp STEM trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Những kiến thức và kỹ năng đó được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau, giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể thực hành, giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Đây là một xu thế giáo dục hiện đại, cũng là một cách giúp học sinh tiếp cận với cuộc cách mạng khoa học 4.0, đặc biệt giáo dục STEM giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn để sáng tạo ra những sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao.

Đây là hoạt động chuyên môn có ý nghĩa quan trọng, là dịp để các nhà trường các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thể hiện năng lực, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Thông qua “Ngày hội STEM” tạo động lực thúc đẩy toàn ngành Giáo dục – Đào tạo quận quyết tâm thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018, thực hiện thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu chương trình chuyển đổi số trong ngành Giáo dục nói riêng, chuyển đổi số quận Dương Kinh nói chung.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông