Sôi nổi các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng ngày Quốc khánh 2-9

08:08 02/09/2022

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân trong kỳ nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2/9, thành phố Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhân dân thành phố.

 “Non sông gấm vóc” là chủ đề chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại quảng trường Nhà hát lớn thành phố vào tối 9-1 tới. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chỉ đạo nội dung, đơn vị thực hiện Trung tâm Văn hóa thành phố. Chương trình được dàn dựng sân khấu hóa hoành tráng và công phu, khơi dậy khí thế hào hùng của quân và dân ta theo lời Bác Hồ dạy làm nên những trang sử vẻ vang cho dân tộc.

Xuyên suốt chương trình, khán giả sẽ có dịp thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: Ba đình nắng, Cờ Việt minh, Mười chín tháng Tám,  Ca ngợi Hồ Chủ tịch,  Em đi trong tươi xanh, Bài ca thống nhất, Lá cờ bay qua biển đông, Ca ngợi tổ quốc, Việt Nam que hương tôi, Thành phố anh – thành phố em,  Hải Phòng ru nắng tháng 5,  Cửa biển ngày mới… xen kẽ giữa các ca khúc là hoạt cảnh “ Ánh sáng trong đêm đen” do Đoàn Kịch nói hải Phòng thực hiện.

Chương trình nghệ thuật "Non sông gấm vóc"

Chia sẻ thêm với chúng tôi về các hoạt động của Trung tâm Văn hóa thành phố nhân dịp lễ này, bà Đỗ Thị Khánh Hương, Giám đốc trung tâm Văn hóa thành phố cho biết, dịp này nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ các tầng lớp nhân dân, tại các đơn vị Trung tâm văn hóa các quận, huyện trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra Liên hoan Ca Múa Nhạc Thiếu nhi hè năm 2022.

Ngoài ra, đơn vị còn được Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Gia đình, yêu thương và chia sẻ” tuyên truyền về hạnh phúc trong gia đình với sự tham gia của các Câu lạc bộ nghệ thuật quần chúng trực thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố như: Ca múa nhạc Sức sống mới, Ca múa nhạc Biển nhớ, Đàn hát chầu văn và Hầu đồng Hải Phòng, Nhạc lễ và Múa sanh tiền Trang An Biên, Múa thiên thần nhỏ, Thơ Trung tâm Văn hóa, Thơ Tình biển…

Tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật "Gia đình chia sẻ và yêu thương"

Cùng với đó là chương trình “âm nhạc đường phố” cũng diễn ra tại hai điểm cột cờ Nhà hát lớn và bờ hồ Tam Bạc sẽ mang đến công chúng thành phố và du khách “bữa tiệc” âm nhạc đặc sắc, ấn tượng với sự tham gia của các Band nhạc như: Homie Band (Top 10 Liên hoa các Ban nhạc toàn quốc năm 2019); Plus Band (Giải 3 Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2018); Vũ đoàn O.S cùng sự tham gia của các ca sĩ: Viết Đại, Minh Hải, Hương Giang, Tuấn Hùng; Ảo thuật sân khấu illusion: Trung Tally, Đức Anh; Chú hề làm bóng nghệ thuật Việt Hưng; Các câu lạc bộ Nhiếp ảnh trẻ, CLB Mỹ thuật Hải Phòng; CLB Thư pháp hán nôm; CLB hát xẩm Hải Phòng…

Chương trình là dịp để các Band nhạc, vũ đoàn, CLB âm nhạc có dịp giao lưu gặp gỡ, hưởng ứng các hoạt động văn hóa nghệ thuật thành phố Cảng.

Đồng thời, các hoạt động của chương trình  “Âm nhạc đường phố” còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong nhân dân, tạo không khí vui tươi phấn khởi, thúc đẩy lao động sản xuất.

Các đại biểu tham quan Triển lãm "Đất nước - 77 năm một chặng đường"

Tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố cũng diễn ra Triển lãm một số hình ảnh, tư liệu  với chủ đề Đất nước - 77 năm một chặng đường”. Triển lãm trưng bày hơn 200 tư liệu, ảnh về phong trào đấu tranh cách mạng của quân và dân ta sau năm 1930 với đỉnh cao là Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; Thành tựu nội bật của đất nước trong 77 năm  qua.

Giám đốc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố chia sẻ, chương trình triển lãm tổ chức vào dịp Lễ 2/9 thực sự là một hoạt động giàu ý nghĩa và thiết thực góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước của nhân dân thành phố, đặc biệt là thế hệ trẻ; từ đó trân trọng và tiếp bước cha ông trong việc giữ gìn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Cũng trong 77 năm qua, Đảng bộ và nhân dân thành phố Hải Phòng đạt được những thành tựu rất quan trọng và đáng tự hào.

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng trong dịp Tết độc lập

Đặc biệt những năm gần đây, Hải Phòng không ngừng thay đổi và phát triển, tiềm lực kinh tế được nâng lên, quy mô kinh tế được mở rộng, sản lượng hàng hóa qua cảng đạt những con số ấn tượng, sức hút đầu tư đứng đầu cả nước.

Hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, vượt trội, nhất là cảng biển, cảng hàng không quốc tế; thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội … tiếp tục xây dựng thành phố Hải Phòng lớn mạnh cả về diện mạo, tầm vóc và vị thế trong vùng trọng điểm kinh tế Bắc bộ và cả nước.

Giám đốc Sở văn hóa và Thể thao thành phố Trần Thị Hoàng Mai cho biết, Tổ chức các hoạt động chào mừng 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9 Sở Văn hóa và Thể thao đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình, hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra trên địa bàn thành phố.

Qua đó, khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Đấu tranh với những luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Với sự chuẩn bị công phu và hoành tráng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhân dịp lễ mừng tết độc lập năm nay hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân và công nhân lao động trên địa bàn thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông