Thẩm định vở rối “Dế mèn phưu lưu ký” trước khi ra mắt công chúng thành phố vào tối 27-5 tới

18:08 25/05/2023

Sáng 25-5, tại Nhà hát Sông Cấm (số 274 Lê Lợi, quận ngô Quyền), Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở rối “Dế mèn phưu lưu ký”. Chương trình thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng do Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng thực hiện.

Được chuyển thể từ tác phẩm “Dế Mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài đây là tác phẩm văn xuôi đặc sắc và nổi tiếng nhất của nhà văn Tô Hoài viết về loài vật, dành cho lứa tuổi thiếu nhi, được tác giả Trần Trí Trung chuyển thể kịch bản sân khấu.Vở diễn như một bản hòa ca của thiên nhiên sống động và đầy màu sắc cho bữa tiệc ngày hè.

Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định chương trình

Nhân vật chính của vở diễn là một chú dế vô cùng khỏe mạnh với thân hình cường tráng. Chú dế còn là một nhân vật rất yêu đời nữa. Nhưng mặt khác chú lại luôn tỏ ra hung hăng, coi thường người khác. Tuy nhiên cũng không thể tránh được sự xốc nổi của tuổi trẻ khiến chú đã làm điều dại dột. Chú trêu chị Cốc nên đã dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng đó là gây lên cái chết của cậu bạn cùng chạc tuổi là Dế Choắt.

Cảnh trong vở diễn “Dế mèn phưu lưu ký”

 Từ cái chết của người bạn ốm yếu đáng thương Dế Choắt, Dế Mèn đã rút ra được một bài học đường đời đầu tiên vô cùng lớn của mình: Ở đời không nên kiêu căng, xốc nổi, bắt nạt kẻ yếu. Tính kiêu ngạo, nóng vội của tuổi trẻ có thể làm hại người khác, khiên ta phải ân hận suốt đời. Chúng ta phải rèn luyện nhân cách để sau này trở thành người tử tế và hữu ích.

Cảnh trong vở diễn “Dế mèn phưu lưu ký”

 Hướng tới ngày quốc tế thiếu nhi và chào hè 2023, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng đã sớm chủ động xây dựng nhiều chương trình vở diễn phù hợp với từng đối tượng khán giả để có những vở diễn chương trình phù hợp. Đặc biệt, là vở diễn  “Dế mèn phưu lưu ký ” được dàn dựng bởi ê kíp Đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng; Họa sỹ tạo hình con rối: NSUT Thế Khiển;Hoạ sỹ thiết kế maket và thể hiện sân khấu: Ngô Thắng; Thiết kê ánh sáng Như Sơn; Âm thanh Quang Vinh; Chỉ huy biểu diễn nghệ sĩ Bùi Hiển; Chỉ đạo nghệ thuật Trưởng Đoàn Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Cùng tập thể nam nữ diễn viên Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Nhà hát múa rối Việt Nam tham gia biểu diễn.

Cảnh trong vở diễn “Dế mèn phưu lưu ký”

 Vở diễn sử dụng nhiều thể loại múa rối sinh động, hấp dẫn kết hợp với hệ thống âm thanh, ánh sáng và sân khấu kỳ ảo chắc chắn Dế mèn sẽ thu hút được sự quan tâm, tới xem của các cháu thiếu niên nhi đồng nhân dịp hè 2023.

Cảnh trong vở diễn “Dế mèn phưu lưu ký”

 Vở diễn là món quà vô cùng ý nghĩa của tập thể nghệ sỹ diễn viên của Đoàn giành tặng cho khán giả trong mùa hè năm nay. Hãy đến với Dế mèn phưu lưu ký trong tháng 6,7/2023 tại nhà hát Sông Cấm 247 Lê Lợi.

Các thành viên Hội đồng Nghệ thuật đánh giá cao sự sáng tạo của các nghệ sĩ, diễn viên múa rối

Tại chương trình thẩm định, các thành viên Hội đồng Nghệ thuật đánh giá cao sự sáng tạo của các nghệ sĩ, diễn viên múa rối, đồng thời đóng góp một số ý kiến để vở diễn đặc sắc hơn. Vở diễn sẽ ra mắt công chúng vào ngày 27-5 tới bằng hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông