Thực hiện ủy thác thi hành án dân sự

16:00 23/06/2017

Bạn MTV, ở  Quảng Thanh, Thủy Nguyên, Hải Phòng hỏi: Trong trường hợp việc thi hành án phải ủy thác cho một cơ quan thi hành án dân sự khác thì thực hiện như thế nào, đề nghị Chuyên mục “Luật gia của bạn” Báo ANHP cho biết?    Trả lời: Vấn đề bạn MTV hỏi được quy định tại Điều 57 Luật thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014), cụ thể như sau:

Bạn MTV, ở  Quảng Thanh, Thủy Nguyên, Hải Phòng hỏi: Trong trường hợp việc thi hành án phải ủy thác cho một cơ quan thi hành án dân sự khác thì thực hiện như thế nào, đề nghị Chuyên mục “Luật gia của bạn” Báo ANHP cho biết?

   Trả lời: Vấn đề bạn MTV hỏi được quy định tại Điều 57 Luật thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014), cụ thể như sau:

    1. Trước khi ủy thác, cơ quan thi hành án dân sự phải xử lý xong tài sản tạm giữ, thu giữ, tài sản kê biên tại địa bàn có liên quan đến khoản ủy thác. Trường hợp Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự đã ra quyết định thi hành án nhưng xét thấy cần ủy thác thì phải ra quyết định thu hồi một phần hoặc toàn bộ quyết định thi hành án và ra quyết định ủy thác cho nơi có điều kiện thi hành.

    2. Cơ quan thi hành án dân sự nhận ủy thác không được trả lại quyết định ủy thác cho cơ quan thi hành án dân sự đã ủy thác mà phải tiếp tục thực hiện việc thi hành án theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quyết định ủy thác có sự nhầm lẫn, sai sót rõ ràng về thẩm quyền của cơ quan nhận ủy thác thi hành án, nội dung thi hành án.

      Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định ủy thác, Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định thi hành án và thông báo bằng văn bản cho cơ quan thi hành án dân sự đã ủy thác về việc nhận được quyết định ủy thác.

Luật gia PHẠM THẾ  

Thông tin với chuyên mục “Luật gia của bạn” qua điện thoại: 0225.3842262 hoặc gửi thư điện tử vào địa chỉ email: bientaptin@gmail.com

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông