Tôi cầm mặt trời và ném

15:09 23/12/2019

“Tôi cầm mặt trời và ném” là cuốn sách được chắp bút bởi tác giả Hà Thanh Vân. Cuốn sách gợi lên một hành động thách thức: Vầng mặt trời chói lòa, mỗi ngày mỗi mọc như tượng trưng cho sự sống, cho rực rỡ huy hoàng giống như cuộc đời có những đỉnh cao, những giây phút vinh quang mà chúng ta luôn cố gắng vươn tới.

Cuộc đời phải luôn hướng về những điều gì là kỳ vĩ nhất, tỏa sáng nhất, không những thế, phải bằng một thái độ chủ động, dấn thân, vượt lên trên những điều tầm thường, như vầng mặt trời có thể nắm gọn trong tay. Mặt trời thì chói chang, mặt trời thì rực rỡ, mặt trời là quả cầu lửa mà ai đến gần đều có thể bị thiêu rụi thành tro bụi. Để cầm được mặt trời trong tay, không chỉ cần lòng dũng cảm, mà còn cần trí thông minh, sao cho vượt qua được những chướng ngại, hiểm nguy trên đường dấn bước.

Và trên đỉnh cao của sự huy hoàng vẻ vang, người ta thường nuối tiếc, thường muốn lưu lại những phút giây này mãi mãi. Nhưng vầng mặt trời rồi sẽ tắt vào các buổi hoàng hôn, cũng như những ánh hào quang rồi sẽ tan biến. Khi ấy, chúng ta phải học cách từ bỏ, nhưng không phải là bằng sự miễn cưỡng, cố gắng, mà bằng thái độ chủ động, tự tin.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông