Trạm CSGT Ba Hàng nỗ lực đảm bảo TTATGT

17:25 15/03/2011

Trên chiều dài hơn 44 km qua 1 thành phố, 3 huyện, 3 phường, 2 thị trấn,1 thị tứ và 16 xã của QL5, trong thời gian qua, Trạm kiểm soát giao thông Ba Hàng (Phòng CSGT - CA tỉnh Hải Dương) đã nỗ lực phối hợp cùng các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT.
Trên chiều dài hơn 44 km qua 1 thành phố, 3 huyện, 3 phường, 2 thị trấn,1 thị tứ và 16 xã của QL5, trong thời gian qua, Trạm kiểm soát giao thông Ba Hàng (Phòng CSGT - CA tỉnh Hải Dương) đã nỗ lực phối hợp cùng các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong thời gian qua, trạm đã tích cực phối hợp cùng các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, CQDN tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật ATGT cụ thể như: tổ chức cho các DN lớn và 100% trường học ký cam kết phối hợp tuyên truyền, bảo đảm ATGT đối với người của đơn vị mình; ký cam kết phối kết hợp với các lực lượng nghiệp vụ, giải quyết tốt trật tự an toàn công cộng; bố trí lực lượng tăng cường TTKS và xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện xe ô tô, mô tô...

Theo đó, tình hình TTATGT trên QL5 qua địa bàn Hải Dương từ đầu năm 2011 đến nay đã có những cải thiện. Đáng chú ý là số vụ TNGT giảm đáng kể so với thời gian trước, chỉ có 2 vụ nghiêm trọng xảy ra làm chết 3 người, bị thương 1 người. Cùng với đó là hơn 3.000 trường hợp vi phạm bị xử lý với lỗi chủ yếu là quá tốc độ, đi sai làn đường, chở quá tải… 

Để góp phần giảm thiểu TNGT và thiệt hại, trạm đã tiến hành khảo sát và đang tập hợp văn bản để kiến nghị. Trong đó, về lâu dài cần hoàn thiện hệ thống đường gom trên toàn tuyến. Xây dựng hệ thống cầu vượt cho người đi bộ tại cổng các KCN đông công nhân lao động. Thiết kế xây dựng hầm chui dân sinh tại khu vực đầu cầu Lai Vu để các phương tiện qua lại, đồng thời đóng dải phân cách giữa đường lại, bởi đây là đoạn đường cong cua có độ dốc lớn, rất nguy hiểm.

Đồng thời cũng đề nghị cơ quan chức năng sớm khảo sát xây dựng trạm nghỉ cho các phương tiện đường dài, tránh hiện tượng dừng, đỗ sai quy định làm cản trở các phương tiện khác. Ngoài ra, cần trang cấp xe cẩu trọng tải lớn để kịp thời giải phóng phương tiện tai nạn. Bởi hiện nay, sau khi xảy ra tai nạn thường phải chờ phương tiện cứu hộ từ Hải Phòng hoặc Hưng Yên đến giải tỏa khiến thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo quy định, để khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông trên các tuyến quốc lộ phải được sự đồng ý của Bộ Giao thông - Vận tải, sau khi có kiến nghị của tỉnh, trung tá Phạm Văn Lưu cho rằng, các cơ quan chức năng của tỉnh, công an các địa phương có quốc lộ 5 đi qua cần sớm khảo sát, báo cáo để tổng hợp kiến nghị và đề xuất sửa chữa. Trong đó, cần đề xuất nghiên cứu mở rộng các điểm giao cắt tại các khu vực đông dân cư, KCN và xây dựng các gờ giảm tốc và cắm biển báo nguy hiểm đối với các phương tiện cơ giới qua lại khu vực này.

Nghiên cứu di dời các nhà chờ khách đặt bất hợp lý, bảo đảm thuận tiện cho các phương tiện vận tải đón trả khách và an toàn cho người dân. Trước tình trạng số phương tiện giao thông tăng cao như hiện nay, việc tháo dỡ hệ thống dải phân cách phân chia làn xe cơ giới và xe thô sơ là cần thiết để mở rộng lòng đường.


VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông