Vòng chung kết Giải Sao Mai 2022: Góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Cảng

09:50 24/09/2022

Vòng Chung kết Giải Sao Mai toàn quốc 2022 diễn ra tại thành phố Hải Phòng với 4 đêm thi (ngày 18, 25-9 và 2, 9-10) và 2 đêm biểu diễn (ngày 11-9 và 16-10). Đây là lần thứ 2 Giải trở lại Hải Phòng. Sau thành công đêm mở màn “Sao Mai hội tụ” và đêm thi đầu tiên vòng chung kết vừa diễn ra ngày 11-9 và 18-9 đã và đang góp phần khẳng định Hải Phòng là điểm hẹn của hoạt động văn hoá, nghệ thuật cả nước.

Theo Trưởng Ban tổ chức Giải Sao Mai 2022 Nguyễn Vọng Ngàn, Giải Sao Mai 2022 đặt thí sinh và người xem ở vị trí trung tâm để khởi nguồn những đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ từ công tác tổ chức, cách chấm giải đến những sáng tạo nội dung, tạo nên chuỗi chương trình trẻ trung, đại chúng hơn bởi sự gần gũi và đa chiều.

Vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai năm nay có 18 thí sinh tranh tài, nhiều hơn các mùa trước, được Ban Tổ chức cân nhắc lựa chọn trên cơ sở số thí sinh dự thi đông, có chất lượng tốt và đồng đều. Việc tăng thêm 3 thí sinh so với dự kiến ban đầu do Ban tổ chức mong muốn trao cơ hội cho nhiều thí sinh có chất lượng hơn.

Đây cũng là yếu tố khiến sự cạnh tranh giữa các thí sinh sẽ càng quyết liệt. Các thí sinh được sắp xếp làm việc cùng các nhà chuyên môn uy tín, các ca sĩ nổi tiếng, êkip giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí quốc gia. Sao Mai 2022 còn có sự thay đổi bởi việc đa dạng hóa các kênh thông tin, mở rộng phương thức tiếp cận công chúng. Các thí sinh sẽ xuất hiện nhiều hơn thông qua các phần dự thi, biểu diễn âm nhạc hoặc trong 12 tập “Đồng hành cùng Sao Mai 2022”.

Đêm mở màn Vòng Chung kết Sao Mai 2022 với tên gọi “Sao Mai hội tụ” đã thành công rực rỡ

Các thí sinh tài năng sẽ là ứng viên sáng giá có cơ hội biểu diễn trong Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương. Cũng lần đầu, vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai được diễn ra với 6 đêm liên tiếp. Trong đó, 4 đêm thi là những thử thách riêng biệt, phù hợp với từng phong cách âm nhạc nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, 2 đêm biểu diễn mở màn và kết thúc giải là dịp để công chúng thành phố Cảng và cả nước, các ca sĩ Sao Mai và thí sinh được gặp gỡ, hội ngộ, hòa mình trong không gian âm nhạc đặc sắc, cuốn hút.

Tối 11-9, vòng Chung kết toàn quốc Sao Mai 2022 chính thức mở màn với đêm liveshow mang tên “Sao Mai hội tụ”. Đúng như tên gọi, đêm nhạc mở màn có sự xuất hiện của nhiều giọng ca trưởng thành từ sân chơi Sao Mai trong suốt 25 năm qua. Đây cũng là dịp các thí sinh vòng chung kết toàn quốc chính thức xuất hiện trên sân khấu Sao Mai 2022 tại Hải Phòng. Trong đêm mở màn, các thí sinh có sự kết hợp độc đáo cùng các nghệ sĩ thành danh mà tên tuổi gắn liền với giải Sao Mai ở cả 3 phong cách âm nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ, tạo điểm nhấn đầy cảm xúc, hứa hẹn thành công mùa giải Sao Mai 2022.

Ngày 18-9 diễn ra đêm thi đầu tiên vòng chung kết, 18 thí sinh đã trình diễn 18 ca khúc theo ba phong cách Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ. Sau đêm thi đầu tiên, Ban tổ chức đã lựa chọn 14 thí sinh tiếp tục bước vào đêm thi thứ Hai của  vòng chung kết toàn quốc Giải Sao Mai 2022 sẽ được diễn ra vào tối 25-9 tới.

 Trải qua thời gian dài không được tổ chức vì dịch Covid-19, giải Sao Mai 2022 tại thành phố Cảng – trung tâm văn hoá của cả nước đang được đánh giá như “thời điểm vàng” để tìm lại sức hút và hái những mùa quả ngọt, tìm kiếm những ca sĩ mới có thực lực cho nền âm nhạc nước nhà.

Đêm thi đầu tiên vòng chung kết, 18 thí sinh đã trình diễn 18 ca khúc theo ba phong cách Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ

Sau 9 năm, giải Sao Mai mới trở lại Hải Phòng trong sự mong đợi của công chúng đất Cảng. Sự quay lại không vì ưu ái Hải Phòng mà là xuất phát từ sức hút Hải Phòng là điểm đến thành công của hoạt động văn hoá, nghệ thuật cả nước.

Trưởng Ban tổ chức Giải Sao Mai 2022 Nguyễn Vọng Ngàn cho rằng, thời gian gần đây, Hải Phòng càng khẳng định uy tín, thương hiệu khi liên tiếp tổ chức thành công Liên hoan Kịch nói và Ca múa nhạc toàn quốc trong năm 2021 và có mô hình phát triển văn hoá, nghệ thuật ghi dấu trên cả nước như Đề án Sân khấu truyền hình. Đó là lý do vì sao, lần thứ 2 giải Sao Mai trở lại thành phố Cảng.

Đến nay, giải Sao Mai có tuổi đời 25 năm, là giải thưởng uy tín, là hoạt động văn hoá, nghệ thuật quy mô toàn quốc. Giải là cơ hội để thành phố quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch cũng như các giá trị văn hóa của Hải Phòng. Từ đó, nâng cao vị thế, uy tín của thành phố Hải Phòng đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai cho biết, ngay từ đầu tháng 3-2022, Sở Văn hoá và Thể thao tham mưu với thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp Ban Văn nghệ (Đài Truyền hình Việt Nam) chuẩn bị điều kiện âm thanh, ánh sáng, công tác hậu cần, ăn nghỉ, an ninh trật tự, y tế trong suốt thời gian diễn ra giải Sao Mai 2022 tại thành phố. Nhất là dịp này, Sở Văn hoá và Thể thao là cơ quan thường trực phối hợp chặt chẽ cùng Ban Văn nghệ tổ chức ghi hình nhiều hoạt động của các thí sinh như: tham quan một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố; giao lưu, thăm các gia đình thương binh, liệt sĩ, trẻ mồ côi; trải nghiệm food tour Hải Phòng… cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Những hoạt động này sẽ được quảng bá trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam để lan tỏa hình ảnh đất và người Hải Phòng tới bạn bè trong và ngoài nước. Chắc chắn, với sự phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo, giải Sao Mai 2022 sẽ tiếp tục nối tiếp thành công chuỗi sự kiện văn hóa quy mô trước đó, tiếp tục khẳng định Hải Phòng là trung tâm văn hóa của cả nước, được giới nghệ thuật cả nước tin tưởng gửi gắm, nâng cao vị thế, uy tín của thành phố Hải Phòng đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông