10 học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú giành thành tích xuất sắc Cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XV tại Hà Nội

    16:49 30/03/2022

    Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, kết thúc cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh Việt Nam lần thứ 15 do Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội tổ chức, có 10 học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú tham gia đều xuất sắc giành chiến thắng.
    Cô giáo Nguyễn Bích Nguyên cùng 10 học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú
    chụp ảnh lưu niệm sau khi tham dự Cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XV

    Olympic là cuộc thi truyền thống, được tổ chức thường niên bởi Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đăng cai nhằm phát hiện những học sinh tài năng lớp cuối cấp của các trường THPT Việt Nam để cử sang Nga học tập trong khuôn khổ chỉ tiêu học bổng của Chính phủ Liên bang Nga dành cho Việt Nam và phổ biến tiếng Nga ở nước ngoài. Cuộc thi được tổ chức qua hai vòng: vòng loại được các trường THPT chuyên thực hiện bằng thi trắc nghiệm từ vựng, ngữ pháp và thi viết bài tự luận; vòng chung kết thi với các kỹ năng đọc, nghe và nói.

    Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh Việt Nam lần thứ XV được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

    Các thí sinh thi theo hình thức trực tuyến do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

    Tham gia cuộc thi lần này, Trường THPT chuyên Trần Phú có 10 thí sinh tham gia, các em đã chiếm ưu thế vượt trội về kỹ năng nghe nói. Kết quả, cả 10 thí sinh đều đã xuất sắc giành chiến thắng. Đây cũng là điều bất ngờ, xen lẫn niềm vui lớn của nhà trường. Với chiến thắng này, các em sẽ được nhận học bổng của Chính phủ Nga và sinh hoạt phí của Việt Nam để sang học tập tại một trường đại học của Liên bang Nga.   

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông