128 cán bộ dự lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý, lãnh đạo

07:18 12/11/2014

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu khai giảng lớp học
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu khai giảng lớp học

Sáng 11-11, tại trường chính trị Tô Hiệu, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP dự khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý thành phố năm 2014. Cùng dự có các đồng chí: Lê Văn Thành - Phó bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo lớp học; Nguyễn Hữu Doãn - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy…

Đây là lớp thứ 2 được tổ chức trong năm 2014, do BTV Thành ủy tổ chức, với 128 học viên là cán bộ đương chức diện Thành ủy, BTV Thành ủy quản lý và cán bộ được quy hoạch chức danh Thành ủy viên đến giai đoạn 2015-2020. Thời gian bồi dưỡng diễn ra trong 1 tháng, các học viên sẽ được tiếp thu 4 học phần cơ bản, 1 học phần nghiên cứu thực tế và các chuyên đề bổ trợ khác. Cụ thể là: Chủ nghĩa xã hội, Đảng cộng sản và tư tưởng Hồ Chí Minh; tình hình thế giới, những vấn đề về quốc phòng, ngoại giao và biển, đảo; cơ cấu nền kinh tế và phát triển bền vững; khoa học lãnh đạo, quản lý và công tác cán bộ…

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Thành nêu bật ý nghĩa của việc bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, kiến thức về lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ trong tình hình hiện nay. Đồng chí cho rằng, bên cạnh những thuận lợi, thành phố cũng đang gặp phải không ít khó khăn, thách thức, để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đòi hỏi rất lớn ở chất lượng nguồn nhân lực, trong đó trước hết là chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Chính vì vậy, việc tổ chức lớp bồi dưỡng là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, bổ sung kiến thức, năng lực, đáp ứng được tiêu chuẩn, yêu cầu của các chức danh quy hoạch.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành yêu cầu các học viên phải đặc biệt chú trọng trau dồi về đạo đức, lối sống, tác phong của người cán bộ, gắn với học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện NQTW4; tích cực bồi dưỡng lý luận, quan điểm, đường lối gắn với nghiên cứu, tổng kết thực tiễn bằng kiến thức, phương pháp luận đã được trang bị; khi tham gia thực tế tại cơ sở, lớp học phải xây dựng chương trình, kế hoạch một cách thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, phô trương...

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông