136 tập thể và cá nhân điển hình “Vì an ninh Tổ quốc”

15:03 05/04/2010

5 năm qua, phạm pháp hình sự giảm trung bình 6,2%/năm, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 85,3%, riêng trọng án đạt từ 95% trở lên; xác lập và đấu tranh nhiềuchuyên án ma tuý lớn nhất từ trước tới nay, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm ma tuý.

Thiếu tướng Trần Bá Thiều trao giấy khen cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc
Thiếu tướng Trần Bá Thiều trao giấy khen cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc

Sáng 2-4, Công an thành phố tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn (2005 - 2010) và biểu dương các điển hình tiên tiến.

Dự Đại hội có trung tướng Châu Văn Mẫn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một tổng cục, vụ, cục chức năng Bộ Công an; ông Nguyễn Văn Thành - Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP; thiếu tướng Trần Bá Thiều - Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP và các đồng chí trong BCH Đảng uỷ, Ban giám đốc CATP.

5 năm qua, lực lượng CATP phấn khởi tự hào về những thành tựu to lớn đạt được trên lĩnh vực bảo vệ ANTT và XDLL, đó cũng chính là kết quả của phong trào thi đua “Vì ANTQ” và tinh thần thi đua yêu nước của các lực lượng CA Hải Phòng. Đảng uỷ, Giám đốc CATP luôn quan tâm tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua “Vì ANTQ” và xây dựng nhân rộng các điển hình tiên tiến; gắn phong trào thi đua với các phong trào khác bằng các hình thức, nội dung đổi mới, sáng tạo mang tính đột phá, tạo nên những điểm nhấn, đỉnh cao của phong trào, động viên CBCS toàn lực lượng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kết quả: trong những năm qua, các phòng nghiệp vụ an ninh và CA các quận, huyện đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, không để xảy ra bị động, bất ngờ, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển KTXH của thành phố. Trên lĩnh vực giữ gìn TTATXH, các lực lượng CSND đã đổi mới phương pháp công tác, xác định mục tiêu, đối tượng, địa bàn trọng điểm, chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm; hoàn thành xuất sắc mục tiêu kiềm chế, chặn đứng sự gia tăng tội phạm, giữ mặt bằng xã hội ổn định.

Phạm pháp hình sự giảm trung bình 6,2%/năm, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 85,3%, riêng trọng án đạt từ 95% trở lên; xác lập và đấu tranh nhiều chuyên án ma tuý lớn nhất từ trước tới nay, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm ma tuý. Các mặt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, công tác xây dựng Đảng và XDLL tiếp tục đổi mới, có nhiều tiến bộ. Từ trong cuộc đấu tranh bảo vệ ANTT quyết liệt, đầy gian khổ hy sinh đã làm ngời sáng thêm phẩm chất mưu trí, dũng cảm vì nước quên thân, vì dân phục vụ của các lực lượng CATP.

Ghi nhận những chiến công đặc biệt xuất sắc, từ năm 2005 đến nay Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 2 tập thể; Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc, Huân chương Lao động, Huân chương Chiến công cho 40 lượt tập thể, cá nhân; hàng nghìn lượt tập thể và cá nhân đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND TP và Giám đốc CATP khen thưởng; CATP 5 năm liên tục được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và UBND TP tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2008 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất. Đại hội đã tiến hành biểu dương và tặng Giấy khen của Giám đốc CATP cho 36 tập thể và 100 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2005-2010.

Phát biểu tại đại hội, trung tướng Châu Văn Mẫn và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận và đánh giá cao phong trào thi đua “Vì ANTQ” của lực lượng CATP Hải Phòng trong những năm vừa qua, đồng thời nhấn mạnh: mỗi điển hình tiên tiến được tuyên dương hôm nay đều toát lên những phẩm chất trung thành, tận tuỵ, mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ, vì sự bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân. Thời gian tới, tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, cả nước diễn ra nhiều sự kiện trọng đại nên nhiệm vụ bảo vệ ANTT của lực lượng CA hết sức nặng nề.

Phát huy những thành tích đạt được trong phong trào thi đua trong 5 năm qua, với một quyết tâm mới “Lấy niềm tin của nhân dân là thước đo phẩm chất và năng lực công tác của mỗi CBCS”, phong trào thi đua “Vì ANTQ” của CATP sẽ phát triển lên một tầm cao mới, trở thành sức mạnh to lớn động viên, cổ vũ CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT, hướng tới danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ đổi mới.


NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông