156 vận động viên tham gia Giải bơi Thiếu niên, Nhi đồng và bơi cứu đuối phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em huyện Kiến Thụy năm 2024

19:11 16/08/2024

Sáng 15/8, tại bể bơi Tuấn Thoa Media (xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy), UBND huyện Kiến Thụy tổ chức Giải bơi Thiếu niên, Nhi đồng và bơi cứu đuối phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em huyện Kiến Thụy năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của huyện (22/9/1944 22/9/2024).
Đồng chí Nguyễn Duy Minh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Kiến Thụy phát biểu khai mạc Giải bơi

Giải bơi Thiếu niên, Nhi đồng và bơi cứu đuối phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em huyện Kiến Thụy năm 2024 là một trong các hoạt động thể thao nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Bên cạnh đó, với mục đích tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

Đồng chí Nguyễn Duy Minh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Kiến Thụy tặng hoa cho đại diện bể bơi Tuấn Thoa Media

Đuối nước là tác nhân gây tử vong cao cho trẻ em và trẻ vị thành niên. Có nhiều nguyên nhân gây nên đuối nước, trong đó có nguyên nhân do trẻ em chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng trẻ em bị đuối nước thì việc phổ cập bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết. Đây là trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Các vận động viên tham gia tranh tài 

Giải Bơi được tổ chức với sự tham gia của 156 vận động viên, nhằm cổ vũ, động viên các em học sinh, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn huyện tích cực tham gia tập luyện môn Bơi, Lặn góp phần nâng cao sức khỏe, trang bị kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước, phòng chống tai nạn đuối nước trong sinh hoạt và do bão, lũ gây ra.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên
Giải Bơi còn nhằm tạo sân chơi lành mạnh và sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành, toàn xã hội về lợi ích, vai trò của thể dục, thể thao nói chung và tập luyện môn bơi nói riêng trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực, nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, góp phần phát triển con người toàn diện.
Đông đảo người dân tham gia cổ vũ cho các vận động viên tham gia giải bơi

Sau Giải bơi sẽ giúp cho phong trào tập bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em trên toàn huyện ngày càng hiệu quả và phát triển. Thông qua giải Bơi giúp phát hiện, bồi dưỡng và tuyển chọn các vận động viên có năng khiếu bơi, lặn cho thể thao thành phố.

Kết thúc Giải bơi, Ban tổ chức đã trao 26 bộ Huy chương cho các vận động viên ở các nội dung.

LIÊM ĐOÀN – LAN PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông