18 doanh nghiệp nợ đọng cần thực hiện nghiêm nghĩa vụ thuế

08:12 29/10/2017

Chiều 28-10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp với 18 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có số nợ thuế trên 1 tỷ đồng để đôn đốc thu, nộp vào ngân sách nhà nước.

Theo báo cáo của Phó cục trưởng phụ trách Cục Thuế thành phố Hà Văn Trường, tính đến 30-9, 18 doanh nghiệp này còn nợ thuế gần 270 tỷ đồng. Trong đó, số tiền nợ thuế trên 163 tỷ, tiền phạt do chậm nộp là 105 tỷ đồng. Doanh nghiệp có số nợ cao nhất trên 56 tỷ.

Tại cuộc họp, sau khi nghe các doanh nghiệp giải trình về tình hình sản xuất – kinh doanh và đưa ra lộ trình sẽ trả hết số nợ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình phát triển sản xuất. Chủ tịch khẳng định, ngân sách nhà nước là công cụ điều chỉnh vĩ mô nền kinh tế, định hướng phát triển sản xuất, điều tiết thị trường, bình ổn giá cả, phục vụ lợi ích cộng đồng. Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước nên việc nộp thuế là quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp trên cần thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của mình đối với nhà nước.

Để hoàn thành kế hoạch của thành phố đã đề ra trong tháng 10, Chủ tịch đề nghị 18 doanh nghiệp còn nợ đọng tiền thuế cần khắc phục khó khăn, cân đối tài chính để thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước vào hai ngày đầu tuần tới. Sau ngày 31-10, Cục Thuế thành phố sẽ rà soát tiến độ thực hiện nghĩa vụ cụ thể của từng doanh nghiệp và đề xuất phương án xử lý báo cáo lãnh đạo thành phố…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông