264 thí sinh đã hoàn thành thủ tục dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

    20:10 05/08/2021

    Chiều 5-8, 264/265 thí sinh đã đến Điểm thi Trường THPT Vĩnh Bảo làm thủ tục dự thi và kiểm tra các thông tin cá nhân (đính chính nếu có sai sót) trước ngày diễn ra đợt 2 Kỳ thi.

    Theo đó, đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra trong hai ngày 6 và ngày 7-8-2021 dành cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi đợt 1 vì dịch bệnh Covid-19.

    Điểm thi Trường THPT Vĩnh Bảo được ngành Y tế thực hiện công tác phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và phòng thi trước ngày diễn ra Kỳ thi

    Trước những ngày diễn ra Kỳ thi, Ban chỉ đạo thi thành phố đã triệu tập lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng công an, bảo vệ, y tế tham gia làm nhiệm vụ coi thi đợt 2 tại Điểm thi THPT Vĩnh Bảo, tập huấn trực tuyến nghiệp vụ tổ chức coi thi vào ngày 2-8.

    Trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo thi thành phố đã chỉ đạo Sở GD-ĐT và Sở Y tế phối kết hợp chặt chẽ trong việc phòng chống dịch bệnh như: tổ chức phun khử khuẩn tại trường THPT Vĩnh Bảo - nơi đặt Điểm thi chính thức và trường THPT Tiên Lãng - nơi đặt Điểm thi dự phòng, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia kỳ thi vào ngày 4-8.

    Những thí sinh thành phố Hải Phòng không thuộc huyện Vĩnh Bảo và những thí sinh ngoại tỉnh dự thi tại thành phố Hải Phòng được UBND huyện Vĩnh Bảo bố trí nơi ăn nghỉ đảm bảo yêu cầu về cự ly di chuyển và an toàn phòng chống dịch.

    Riêng thí sinh và cán bộ giáo viên, phụ huynh đi cùng thí sinh của tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh sang dự thi, được xét nghiệm 3 lần vào các thời điểm có mặt tại Hải Phòng, trước ngày tập trung làm thủ tục dự thi và sau khi kết thúc buổi thi cuối.

    Các thí sinh, cùng lực lượng làm công tác thi đều được xét nghiệm Covid-19PCR

    Công tác đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, an ninh an toàn, TTATGT trong những ngày tổ chức thi được Hội đồng thi, Ban chỉ đạo thi huyện Vĩnh Bảo triển khai kỹ lưỡng. Ban chỉ đạo thi còn phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hoạt động “Tình nguyện mùa hè” hỗ trợ thí sinh dự thi.

    Các thí sinh đến điểm thi đều được sự hỗ trợ của tình nguyện viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dẫn vào phòng thi
    Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi

    Là thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, em Đào Quốc Huy, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lê Chân cho biết: Thời điểm làm thủ tục dự thi chiều nắng gắt, và nóng nhưng công tác chuẩn bị của Hội đồng thi rất chu đáo. Tất cả mọi người đều thực hiện đúng theo quy tắc 5K. 

    Em cũng đã ôn luyện kỹ từ Kỳ thi đợt 1, đến thời điểm này cũng chuẩn bị nhiều kiến thức và kỹ năng làm bài, khá đầy đủ cho kỳ thi đợt 2. Em hy vọng kỳ thi được diễn ra an toàn, bản thân em sẽ nỗ lực hết mình để làm bài thi đạt kết quả cao.

    Bằng trách nhiệm cao nhất, Ban chỉ đạo thi thành phố, ngành GD-ĐT Hải Phòng quyết tâm cao, chuẩn bị kỹ càng các điều kiện để các thí sinh bước vào Kỳ thi đảm bảo mục tiêu kép an toàn quy chế, an toàn phòng chống dịch, quyền lợi cân bằng giữa 2 đợt thi cho các em.

    Lịch thi của các thí sinh dự đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

    Lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2

    TC

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông