4.560 hộ ở Đồ Sơn nói không với vũ khí, vật liệt nổ

15:09 16/12/2010

Nghiêm túc thực hiện Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý, sử dụngpháo; Quyết định số 95 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý sử dụng pháo;cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả“đèn trời, đến nay 100% các phường trên địa bàn quận đã tham mưu choUBND phường tổ chức hội nghị mở đợt thu hồi VK - VLN - CCHT trái phép,quản lý, sử dụng pháo và thả đèn trời.

Số vũ khí và pháo do nhân dân tự giác giao nộp
Số vũ khí và pháo do nhân dân tự giác giao nộp

Qua đó, các phường đã tổ chức cho 4.560 hộ gia đình, 50 tàu thuyền, 3 trường học, 15 cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn quận ký cam kết không sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả “đèn trời” trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán.

Ngoài việc cho các hộ gia đình, các đơn vị ký cam kết, Công an quận và công an các phường còn vận động nhân dân tự giác giao nộp nhiều pháo, vũ khí thô sơ các loại. Cụ thể, nhân dân đã giao nộp 1,7 kg pháo nổ do Trung Quốc sản xuất; 12 dao, kiếm, vũ khí thô sơ các loại; 1 đôi côn nhị khúc.

Những ngày cuối năm, lực lượng công an quận tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các phường, cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của quận và các phường để nhân dân biết và nghiêm túc thực hiện các quy định về thu hồi VK - VLN - CCHT trái phép; không sử dụng, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ, thả đèn trời…


QT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông