5/6 tổ dân phố phường An Biên đạt tiêu chuẩn “5 không”

14:45 15/12/2009

Phường An Biên (quận Lê Chân) có dân số trên 15.000 người ở 16 tổ dânphố, có 800m đường sắt chạy qua 7 tổ dân phố, 42 CQDN, trường học và 3điểm hoạt động tôn giáo do đó tình hình ANTT, đặc biệt là tội phạm matuý thời gian qua diễn biến rất phức tạp.

CAP tiếp nhận thông tin về ANTT từ nhân dân
CAP tiếp nhận thông tin về ANTT từ nhân dân

8 năm qua (2002 - 2009), Cấp ủy, chính quyền phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể vận động nhân dân triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống tội phạm về ma tuý. Hội phụ nữ và đoàn viên thanh niên phường  kẻ, vẽ 35 khẩu hiệu và tổ chức 13 buổi tuyên truyền giáo dục trong cộng đồng về hiểm hoạ ma tuý và công tác phòng, chống tệ nạn này.

Công an phường kết hợp với Ban BVDP chủ động kết hợp với Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn tổ chức cho 100% số học sinh trên địa ban ký cam kết “không tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý”, tổ chức sinh hoạt ngoại khoá với nhiều hình thức, nội dung phong phú để tuyên truyền cho học sinh hiểu được tác hại và hiểm hoạ của ma tuý đối với đời sống.

MTTQ phường kết hợp với Công an phường và các tổ chức quần chúng đã tham gia cảm hoá giáo dục gần 200 lượt người có quá khứ lầm lỗi trở lên tiến bộ, không tái phạm, trở thành người sống có ích cho xã hội; tổ chức hàng trăm buổi nói chuyện, toạ đàm với người nghiện ma tuý tại địa phương về tác hại của ma tuý và  các biện pháp phòng ngừa ma tuý đã thu hút 42 lượt người tham gia.

Được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an phường đã tổ chức đấu tranh mạnh mẽ với các đối tượng về ma tuý, kết quả trong 8 năm đã lập hồ sơ đề nghị đưa 125 lượt đối tượng đi các trung tâm cai nghiện; tổ chức cai nghiện tại gia đình cho 40 lượt người; quét vét thu gom 126 đối tượng nghiện ma túy, sống lang thang tại khu vực đường sắt; tổ chức xoá phá nhiều tụ điểm ma tuý, bắt giữ 82 đối tượng, thu giữ 1 chỉ  và 1.151 gói heroin.

Do tích cực và chủ động trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý, đến nay tình hình hoạt động của loại tội phạm này tại khu vực đường sắt và trên toàn địa bàn phường đã giảm hẳn, tình hình ANTT ổn định và được giữ vững. Đến nay toàn địa bàn đã xây dựng được 5/6 tổ dân phố 5 không, 1 tổ dân phố đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hoá” cấp thành phố; 4 tổ dân phố đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hoá cấp quận; 86,6% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma túy, phường An Biên đã được Giám đốc CATP khen thưởng.


NGỌC HÀ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông