59 tập thể và cá nhân được khen thưởng

15:32 20/04/2010

Sáng 16-4, UBND quận Dương Kinh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2009, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010. Đến dự, có lãnh đạo Quận ủy cùng đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc CATP.

Các cá nhân được khen thưởng
Các cá nhân được khen thưởng

Ngay từ những ngày đầu năm 2009, dưới sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận cùng sự nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và nhân dân trong toàn quận, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ quận Dương Kinh đã có nhiều đổi mới, hướng vào các công tác trọng tâm, địa bàn trọng điểm; bám sát thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên địa bàn. Quận cũng đã tập trung xây dựng lực lượng nòng cốt trong sạch vững mạnh, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết liên tịch, quy chế phối hợp bảo đảm ANTT.

CA quận, CA các phường đã phối hợp với MTTQ và các tổ chức thành viên của Mặt trận đẩy mạnh phát động toàn dân tích cực giúp đỡ lực lượng CA trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, phòng chống cháy nổ, chấp hành luật giao thông, tham gia công tác hòa giải, giáo dục, quản lý, cảm hóa những người lầm lỗi trên địa bàn dân cư. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học tổ chức tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội với nhiều hình thức phong phú, hướng tới mục tiêu "Gắn sản xuất với bảo vệ sản xuất và bảo vệ môi trường", xây dựng các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học an toàn.

Đặc biệt, quận đã tích cực xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến. Đó là: Mô hình "3 quản, 4 giữ" (của phường Đa Phúc); mô hình "3 giảm, 1 không"; mô hình liên kết giữa phường Anh Dũng với các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn; mô hình CLB sinh viên tự quản, phòng chống tội phạm và TNXH; mô hình sinh viên tình nguyện giữ gìn TTATGT; mô hình xây dựng CQDN an toàn...

Thông qua các mô hình, quần chúng đã cung cấp 186 nguồn tin có giá trị, giúp cho cơ quan CA điều tra làm rõ 26 vụ phạm pháp hình sự gồm 53 đối tượng; truy bắt và vận động đầu thú 14 đối tượng truy nã, trốn thi hành án; lập 37 hồ sơ đưa đối tượng vào diện quản lý, giáo dục tại phường; cảm hóa 5 đối tượng vi phạm pháp luật trở thành người tiến bộ. Qua các phong trào, tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm của người dân trong toàn quận đã được nâng lên, tạo thế chủ động phòng, chống, áp đảo tội phạm, tạo cơ sở cho phong trào có bước phát triển cả chiều sâu và chiều rộng, đảm bảo giữ vững ANCT; không để xảy ra đột xuất bất ngờ, hình thành "điểm nóng" về ANTT; góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề "Đẩy mạnh giải phóng mặt bằng và đảm bảo an sinh xã hội" năm 2009 của quận. Qua đó, đã có nhiều gương điển hình tiến tiến được các cấp khen thưởng. Tại hội nghị, 22 tập thể và 37 cá nhân được UBND quận khen thưởng.

Năm 2010, quận Dương Kinh tiếp tục phấn đấu thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó: Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động quần chúng, củng cố nâng cao hiệu quả mô hình phong trào của các tổ chức đoàn thể, quần chúng; đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" và "Năm dân vận chính quyền 2009 - 2010"; tổ chức các đợt phát động quần chúng tích cực phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, vận động đối tượng ra đầu thú, tham gia quản lý giáo dục cảm hóa người có vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư và kịp thời hòa giải các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; đẩy mạnh phong trào thực hiện an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, trật tự văn minh đô thị gắn liền với đấu tranh phòng chống tội phạm và TNXH; xây dựng các tuyến đường, ngõ phố tự quản, tạo chuyển biến tốt trong công tác đảm bảo TTATGT, vệ sinh môi trường; quan tâm xây dựng lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở cơ sở, nhất là lực lượng bảo vệ dân phòng và lực lượng CA quận thực sự trong sạch, vững mạnh; tiếp tục nhân rộng mô hình "3 quản, 4 giữ" và các mô hình tự quản về ANTT, tạo thế liên hoàn trong phòng chống tội phạm ở từng địa bàn.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông