62 lượt tập thể và cá nhân được khen thưởng

16:33 06/06/2014

 

Trung tướng Lê Văn Đệ trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho các cá nhân
Trung tướng Lê Văn Đệ trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho các cá nhân

Sáng 5-6, Công an thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổng kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với thực hiện Chỉ thị số 01/CT-GĐ của Giám đốc CATP về “Chấn chỉnh công tác tiếp, giải quyết các công việc của công dân liên quan đến trách nhiệm của lực lượng công an” và Chỉ thị 02/CT-GĐ của Giám đốc CATP về “Tăng cường thực hiện Điều lệnh CAND”; Chỉ thị 03/CT-BCA-X11 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; kế hoạch thực hiện Chỉ thị 03/CT-BCA-X11 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng Công an Hải Phòng.

Đến dự có các đồng chí trung tướng Lê Văn Đệ - Phó tổng cục trưởng tổng cục XDLL CAND; đồng chí Lê Văn Thành - Phó bí thư Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP; thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; các đồng chí Phó giám đốc CATP.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, 3 năm qua, các cấp ủy, lãnh đạo trong lực lượng CAHP nghiêm túc quán triệt triển khai thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng. Hầu hết cấp ủy, lãnh đạo trong Đảng bộ và lực lượng CAHP đều xác định đầy đủ trọng tâm cũng như mục tiêu của việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW là đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp ủy, hành động tự giác của mỗi đảng viên, CBCS trong công tác và cuộc sống, ngày càng tác động lan tỏa trong toàn lực lượng.

Ý thức trách nhiệm của đảng viên, CBCS, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp từng bước được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ; thúc đẩy các phong trào thi đua trong lực lượng CAHP, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, phục vụ sự phát triển KT-XH của thành phố và đất nước. Phạm pháp hình sự trên địa bàn thành phố giảm dần từng năm, tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 83,85%, trọng án đạt hơn 92%, tình hình ANCT và TTATXH trên địa bàn thành phố tiếp tục được giữ vững, ổn định.

Bên cạnh đó, qua 3 năm thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng CAHP công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chỉ đạo cuộc vận động CATP đã được duy trì thường xuyên, quyết liệt, kịp thời, nghiêm túc theo đúng nội dung kế hoạch và các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của BCĐ cuộc vận động Bộ Công an, phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương. Cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong công tác XDLL, nhìn chung CBCS có sự chuyển biến quy trình, quy chế công tác; quan hệ giao tiếp ứng xử, tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức phục vụ nhân dân được nâng lên, thái độ ứng xử của CBCS thường xuyên tiếp xúc với nhân dân được chấn chỉnh; công tác cải cách hành chính tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo ANCT - TTATXH tiếp tục đạt hiệu quả cao. Tỷ lệ CBCS sai phạm phải xử lý kỷ luật năm 2011 là 0,3%, năm 2012 là 0,11%, năm 2013 là 0,83%. Với những thành tích trên, trong 3 năm từ 2011 đến 2013, CATP đã được Thủ tướng Chính tặng cờ thi đua xuất sắc cho lực lượng CAHP các năm 2011, 2012. UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc khối nội chính năm 2013; hàng trăm lượt CBCS được các cấp khen thưởng, tặng bằng khen, giấy khen.

Việc thực hiện Chỉ thị 01/CT-GĐ và Chỉ thị 02/CT-GĐ của Giám đốc CATP trong những năm qua đã tạo được sự chuyển biến sâu rộng trong nhận thức của từng tập thể và cá nhân đảng viên. Ý thức tự giác chấp hành điều lệnh, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của CBCS được nâng cao rõ rệt. Toàn lực lượng CATP đã xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm trong chiến đấu, sáng tạo trong công tác, làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân đánh giá cao.

Lực lượng làm công tác tiếp dân tại công an các đơn vị, địa phương thể hiện rõ trách nhiệm, gần gũi, ân cần nắm tâm tư nguyện vọng và những phản ánh, thắc mắc, khiếu kiện, tố cáo của tổ chức, công dân liên quan đến an ninh chính trị, TTATXH và xây dựng lực lượng CAND để kịp thời tham mưu giúp Đảng ủy, Giám đốc CATP, lãnh đạo đơn vị cơ sở chủ động giải quyết vụ việc chính xác, nhanh gọn, đảm bảo đúng pháp luật và quy định của ngành.

Nhân dịp này, Bộ Công an tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua" toàn lực lượng CAND cho 3 cá nhân; tặng bằng khen cho 4 tập thể và cá nhân; 55 tập thể và cá nhân được UBND thành phố và Giám đốc CATP tặng bằng khen, giấy khen.

Phát biểu tại hội nghị, trung tướng Lê Văn Đệ và Phó bí thư Thành ủy Lê Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao các thành tích cán bộ chiến sỹ CATP Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị thời gian tới lực lượng CATP  cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03/CT - TW và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; tập trung rà soát, sửa đổi bổ sung và khắc phục những thiếu xót trong công tác quản lý cán bộ; thực hiện nghiêm việc kiểm tra điều lệnh võ thuật hàng năm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành điều lệnh CAND; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; chú trọng tổ chức thực hiện diễn đàn CAND lắng nghe ý kiến nhân dân, đề cao vai trò nêu gương của các cấp lãnh đạo…

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông