70 năm Công an tỉnh Nam Định với Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

14:10 30/06/2018

Cách đây đúng 70 năm, ngày 11/6/1948, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đang ở giai đoạn cam go, quyết liệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Lời kêu gọi thi đua ái quốc mở đầu cho phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, động viên mọi lực lượng cho công cuộc kháng chiến, kiến quốc. Sau 70 năm, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mang ý nghĩa và giá trị thời sự sâu sắc. 

Đối với Công an nhân dân Việt Nam nói chung, Công an Nam Định nói chung,  Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay từ ban đầu đã được cán bộ, chiến sĩ quán triệt, khắc ghi, quyết tâm thực hiện, lập công trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng.

Đối với công an Nam Định, Đảng ủy – Giám đốc công an tỉnh đã luôn bám sát các Nghị quyết của Đảng ủy công an TW và Chỉ thị của lãnh đạo Bộ công an, đã phát động nhiều phong traog thi đua trọng tâm có tính định hướng xuyên suốt cả quá trình công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng.

Nổi bật là các phong trào “Bảo mật phòng gian”;“Phòng hỏa”; “Phòng tai nạn” với 7 nội dung công tác đấu tranh chống phản Cách mạng trong các năm 1960 – 1975. Tháng 1/1976, sau khi hợp nhất công an Nam Hà với công an Ninh Bình thành công an Hà Nam Ninh, đã xuất hiện các mô hình “Tổ an ninh nhân dân”, “Liên gia tự quản” với phong trào “Bó đuốc, chiếc gậy an ninh”, “Vây chặt bắt gọn”, Phong trào “Thanh niên xung kích an ninh” phong trào “Thanh niên lập nghiệp”…

Ngày nay phong trào thi đua “Vì ANTQ” do Bộ công an phát động đã gắn với nhiều phong trào và các cuộc vận động khác, đặc biệt là phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”… để động viên CBCS nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng công an tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới.

Mỗi giai đoạn Cách mạng, trong lực lượng công an nói chung và Công an tỉnh Nam Định nói riêng không thể thiếu các phong trào thi đua ái quốc, nó luôn là một động lực quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở mỗi giai đoạn Cách mạng, với khẩu hiệu hành động “Công an Nam Định làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Công an Nam Định mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”; “Xây dựng người công an Nam Định có nếp sống văn hóa, vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng về tâm hồn, khỏe mạnh về thể chất”; “Xây dựng hình ảnh người công an Nam Định sống trong lòng dân” và “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Công an Nam Định mãi mãi sẽ là chỗ dựa vững chắc của quần chúng nhân dân trong phong trào thi đua ái quốc và phong trào quần chúng thi đua bảo vệ ANTQ.

Để tôn vinh những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua của công an Nam Định trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho những tập thể, cá nhân: Phòng Bảo vệ Chính trị 4, Phòng Cảnh sát Hình sự, Đội Cảnh sát PCCC, cán bộ chiến sỹ công an phường Phan Đình Phùng, CBCS công an thành phố Nam Định, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, nhân dân và cán bộ xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng; Liệt sỹ Đỗ Nguyên Sáu – Đội viên công an xung phong huyện Hải Hậu; Thiếu tướng Trịnh Văn Vệ - nguyên Giám đốc Công an tỉnh; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định được Chủ tịch nước tặng Huân chương quân công hạng 3.

Công an tỉnh Nam Định được tặng thưởng: 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 2 Huân chương Quân công, 1 Huân chương lao động hạng Nhì, 9 Huân chương các hạng, nhiều năm liền được Chính phủ, Bộ công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”. Hàng ngàn lượt CBCS được tặng thưởng Huân chương, Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nhìn lại 70 năm Công an Nam Định với lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với biết bao khó khăn, thử thách trên mỗi chặng đường Cách mạng, trải qua đấu tranh oanh liệt, hy sinh anh dũng, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, lực lượng công an Nam Định ngày càng lớn mạnh, trưởng thành, lập nhiều chiến công xuất sắc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân, phục vụ thắng lợi công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần viết lên những trang sử hào hùng của công an tỉnh nhà.

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông