9 tác phẩm đoạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố

14:01 21/12/2019

Sáng 21-12, tại trường THPT Thái Phiên, Sở Giáo dục và đào tạo thành phố tổ chức tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, năm học 2019-2020.

Trao giải cho các thí sinh đoạt giải nhất

Cuộc khi khoa học kỹ thuật là một trong những biện pháp có hiệu quả cao để nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng dạy - học và giáo dục toàn diện trong các trường học. Đây là cơ hội cho cán bộ, giáo viên, học sinh và các đơn vị giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; tạo động lực quan trọng trong việc phát triển đội ngũ giáo viên, đồng thời tích cực đổi mới phương pháp học nhằm tiến tới thực hiện từng bước đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Đây còn là sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, giúp khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và khả năng sáng tạo trong học sinh; tạo điều kiện cho học sinh và các trường có cơ hội tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo cũng như những sáng kiến, giải pháp cụ thể, thiết thực ứng dụng trong đời sống, thân thiện với môi trường.

Trao giải cho các thí sinh đoạt giải nhất

Cuộc thi cấp thành phố chia thành hai vòng thi: sơ khảo và chung khảo. Vòng sơ khảo có 204 dự án (74 dự án cấp THCS của 14 phòng giáo dục đào tạo; 130 dự án của 37 trường THPT). Các dự án thuộc 15 lĩnh vực, chia làm 7 nhóm. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 92 dự án tham gia chung khảo.

Trong 2 ngày (19 đến 20-12), vòng chung khảo đã diễn ra tại trường THPT Thái Phiên với sự tham gia của 92 dự án (48 dự án cấp THCS, 44 dự án cấp THPT). Sau phần thi thuyết trình của các thí sinh, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao: 9 giải nhất, 18 giải nhì, 28 giải ba, 36 giải tư. Ban tổ chức cũng lựa chọn 2 dự án xuất sắc nhất, có hàm lượng kiến thức khoa học, có hướng phát triển để tham gia dự thi cấp quốc gia.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông