Cuối năm, cảnh giác thủ đoạn trộm xe máy đám cưới

17:52 02/12/2017

Khi tiết trời bước vào cuối thu se se lạnh thì cũng là thời khắc báo hiệu một mùa cưới trong năm đã tới.

Đây còn là mùa của những “đạo chích xe máy đám cưới”. Bọn chúng thường đi 2 người, chở nhau trên một chiếc xe máy, lượn lờ tìm đám cưới để trà trộn vào đám đông, tìm cách trộm xe máy.

Thủ đoạn trộm xe máy này không hề mới và đã được cơ quan cảnh sát điều tra tuyên truyền nhiều đến người dân, nhất là vào những tháng cuối năm thường có nhiều hoạt động hỉ sự. Vậy nhưng người dân vẫn vì mải vui với hạnh phúc của tân lang, tân nương mà lơ là cảnh giác, dẫn đến tình trạng trộm xe máy đám cưới lại tái diễn. Chỉ đến khi chiếc xe máy - phương tiện đi lại có giá trị khá cao đã bốc hơi nhanh chóng mới giật mình hoảng hốt.

Đối tượng Trần Văn Tản

Cũng vì thiếu canh coi cẩn thận trong khi tổ chức hỉ sự mà ở tỉnh Nam Định  đã xảy ra thực trạng trộm xe máy đám cưới. Rất may, tác giả của những vụ đạo chích xe máy đám cưới nhanh chóng bị phòng Cảnh sát Hình sự bắt giữ. Bọn chúng gồm Trần Văn Tản và Trần Mạnh Thùy, đều trú tại xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Qua đấu tranh 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe máy tại các đám cưới. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã hoàn thiện hồ sơ chuyển Việm kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh truy tố 2 đối tượng này về tội “Trộm cắp tài sản”; đồng thời, thu hồi được 2 xe máy trả lại cho người bị mất.

Điều đáng nói là, Trần Văn Tản và Trần  Mạnh Thùy đều vừa mới ra tù vì phạm tội về ma túy. Để có tiền tiêu sài, Tản rủ Thùy đi trộm xe máy tại các đám cưới. Tản bàn với Thùy, cả hai sẽ chở nhau trên một xe máy, lượn lờ khắp ngõ ngách. Khi thấy có đám cưới sẽ trà trộn giả làm khách đến dự.

Nhân lúc nhà trai đang làm lễ xin dâu, Tản sẽ lẻn ra chỗ để xe, dùng vam phá khóa, trộm xe phóng đi. “Mặt hàng” bọn chúng “nhắm” đến là những xe máy nhãn hiệu Wave, Dream, Sirius. Với thủ đoạn trên, Tản và Thùy đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe máy. Số xe máy này được bọn chúng bán lấy tiền, chia nhau tiêu sài cá nhân.

Đối tượng Trần Mạnh Thùy

Quá trình lấy lời khai, các điều tra viên còn thu được thông tin, không chỉ đám cưới mà ngay cả đám giỗ, đám tang, Tản và Thùy cũng có dự định sẽ trà trộn vào để trộm xe máy. Bọn chúng cho rằng, những gia đình có hội họp đông người sẽ có nhiều xe máy để hớ hênh. Trong khi nhiều chủ phương tiện còn không lắp khóa càng. Đây là cơ hội để bọn đạo chích dễ dàng trộm xe máy phóng đi.

Trong số 4 chiếc xe máy mà Tản và Thùy đã trộm được, theo lời khai của 2 đạo chích này thì không một chiếc xe nào được trang bị khóa càng. Dẫu biết, khóa càng, khóa từ cũng không thể cản được mánh khóe tinh vi của bọn trộm xe nhưng dẫu sao vẫn gây khó khăn, làm cản bước những tay đạo chích mới vào nghề. Và biết đâu, trong khoảng thời gian bọn đạo chích còn đang loay hoay tìm cách phá khóa càng, khóa từ thì có người phát hiện, tri hô.

Phòng PC45 Công an Nam Định luôn tập trung cao độ, đấu tranh quyết liệt với thực trạng trộm cắp tài sản

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định đã thông báo thủ đoạn trộm cắp xe máy tại các đám cưới đến người dân; khuyến cáo người dân cần cắt cử người trông giữ xe khi gia đình có hội họp đông người, tổ chức hỷ sự hay đám giỗ, đám hiếu. Lực lượng công an cơ sở cần nhắc nhở những gia đình có hoạt động tổ chức hội họp đông người cần chú trọng cảnh giác kẻ gian trà trộn trộm tài sản; nhất là cần hỗ trợ người dân trong bảo quản, giữ gìn tài sản gia đình.

BÍCH MẬN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông