Công an huyện An Dương: Chạy đua với tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

21:00 11/03/2021

Cùng với các đơn vị, nghiệp vụ Công an thành phố, Công an huyện An Dương mở đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử lưu động trên địa bàn huyện, phấn đấu hoàn thành trong ngày 1-5 tới.

Ngày 8/3, UBND huyện An Dương đã ban hành kế hoạch tổ chức triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử trên địa bàn.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện An Dương, Công an huyện An Dương đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện, phấn đấu đến 1/5/2021 sẽ hoàn thành việc cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử trên địa bàn huyện.  

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp UBND huyện An Dương triệu tập hội nghị giao trực tiếp cho các đơn vị, địa phương thực hiện
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp, UBND huyện An Dương triệu tập hội nghị giao trực tiếp cho các đơn vị, địa phương thực hiện.

Ghi nhận của PV An ninh Hải Phòng, do làm tốt công tác tuyên truyền nên ngay từ sáng sớm ngày 11-3, lượng người đổ về bộ phận một cửa của công an huyện An Dương khá đông. Thống kê của Công an huyện An Dương cho biết, riêng ngày 10-3, đơn vị đã tiếp nhận 338 hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp.

Dự kiến trong ngày 11-3, lượng hồ sơ tiếp nhận là 400 hồ sơ. Như vậy, đến nay Công an huyện An Dương- cơ quan thường trực việc triển khai cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp đã tiếp nhận được khoảng 2.400 hồ sơ.  

Trung bình một ngày bộ phận một cửa thuộc Công an huyện An Dương tiếp nhận hàng trăm hồ sơ về việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp
Trung bình một ngày bộ phận một cửa thuộc Công an huyện An Dương tiếp nhận hàng trăm hồ sơ về việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp. 

Hiện Công an huyện  An Dương phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội các địa phương tuyên truyền rộng rãi tới toàn thể nhân dân về vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án cấp căn cước công dân gắn chip điện tử; những thuận lợi của công dân khi sử dụng căn cước công dân có gắn chip điện tử để người dân hiểu đầy đủ và ủng hộ.

 Ông Giang Văn Vinh (45 tuổi), ở thôn Đồng Hải, xã An Hồng, huyện An Dương, cho biết: Khi biết được chủ trương cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp trên phương tiện thông tin đại chúng, tôi đã thu xếp công việc đến trụ sở công an từ 7h sáng.

Việc cấp the căn cước công dân có gắn chíp nhận được người dân đồng tình ủng hộ cao
Ông Giang Văn Vinh vui mừng khi làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp.  

Nhằm đảm bảo tiến độ như cam kết ngày 1-5 tới, Công an huyện An Dương đã tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện về trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất để tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảm bảo tiến độ đề ra.

Ngoài ra, các địa phương cùng lực lượng công an xã phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nghiệp vụ của công an huyện An Dương xây dựng kế hoạch, thời gian, tăng cường các lực lượng hỗ trợ để tổ chức thực hiện tại từng địa phương, đơn vị, đảm bảo các yêu cầu, quy định. 

Nhiều máy móc chuyên dụng được huy động để triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp.
Nhiều máy móc chuyên dụng được huy động để triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp.

Trung tá Đinh Phúc Long - Phó Trưởng Công an huyện An Dương cho biết, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc cấp căn cước công dân, Công an huyện An Dương đã tăng cường 18 cán bộ, chiến sĩ cho Đội Cảnh sát quản lý hành chính.

Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp với các địa phương tiến hành cấp căn cước công dân có gắn chíp lưu động trên địa bàn 16 xã, thị trấn; tổ chức bố trí cán bộ, chiến sĩ luân phiên làm thông trưa và các buổi tối đến 22h đêm các ngày.

Công an huyện An Dương tổ chức cấp thẻ căn cước công dân lưu động ngay tại trụ sở hành chính huyện An Dương ngay sau khi hội nghị triển khai kế hoạch cấp căn cước kết thúc.
CAH An Dương tổ chức cấp thẻ căn cước công dân lưu động ngay tại trụ sở hành chính huyện An Dương ngay sau khi hội nghị triển khai kế hoạch cấp căn cước kết thúc. 
Người dân xã An Hồng, huyện An Dương tập trung tại hội trường UBND xã để làm thẻ căn cước công dân có gắn chíp.
Người dân xã An Hồng, huyện An Dương tập trung tại hội trường UBND xã để làm thẻ căn cước công dân có gắn chíp tối ngày 10-3. 
Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp, Công an huyện An Dương cũng tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi chưa tới lượt làm.  
Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến làm thẻ căn cước công dân có gắn chíp.
Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến làm thẻ căn cước công dân có gắn chíp.
TRUNG KIÊN 
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông