Anh đại uý luôn gần dân, sát địa bàn

15:25 22/03/2010

Đó là đại úy Nguyễn Văn Dám, Công an phường Hoàng Văn Thụ, người đã có 23 năm làm công tác cảnh sát khu vực. Năm 1987, anh được giao nhiệm vụ CSKV, phụ trách địa bàn tổ dân phố MinhKhai và Trần Quang Khải II với 286 hộ và 1.320 khẩu.

CSKV Hoàng Văn Dám
CSKV Hoàng Văn Dám

Không ngại gian khó, anh tự đề ra cho mình mục tiêu phấn đấu: Phải làm sao đê nhân dân được sống bình yên. Bởi vậy, bên cạnh việc tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên, anh chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, tham mưu cho các tổ dân phố và tổ chức đoàn thể tham gia phát động phong trào địa bàn phòng chống tội phạm, kiện toàn đội ngũ cán bộ cơ sở, xây dựng lực lượng BVDP gồm 5 người, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể quần chúng phát động cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện có hiệu quả các mô hình “ 5 không”, “3 có, 4 xóa”, “6 đạt”, xây dựng tổ dân phố bình yên…

Trên địa bàn anh quản lý có gia đình bà Đoàn Thị Bé, ở số 37 Minh Khai, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả hai vợ chồng đều khiếm thị, con gái đang học phổ thông. Anh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ dân phố kết hợp với Cty Hải Thành - (Quân chủng Hải quân) đóng góp kinh phí được 20.000.000đ sửa nhà cho bà Bé; đồng thời quyên góp quỹ được 15.000.000đ để hàng tháng trợ giúp gia đình bà.

Anh cũng đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương quyên góp được 7.000.000đ giúp gia đình bà Trần Thị Tôn, ở số 26/30 Lý Tự Trọng sửa được căn nhà rộng 24m2 để cháu bà là anh Khúc Ngọc Việt yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự; xây lại ngôi nhà cho ông Nguyễn Văn Trọng, ở số 26/6 Trần Quang Khải, là hộ độc thân. Gần đây, qua nắm tình hình được biết anh Trần Văn Chung, ở số 11/52 Minh Khai mới ra tù không có công ăn việc làm, anh Dám đã đến động viên gia đình mua một xe máy để Chung làm nghề xe ôm, ổn định đời sống.

Trong nhiều năm qua, 2 tổ dân phố do đại úy Nguyễn Văn Dám phụ trách đều đạt tiêu chuẩn “tổ dân phố an toàn” về ANTT. Nhân dân trong tổ dân phố luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống và họ đều tin yêu CSKV Nguyễn Văn Dám. Và với thành tích đó, anh đã nhiều lần được cấp trên khen thưởng.

THU HỒNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông