Ảnh hưởng từ hoạt động sản xuất liên quan thủy tinh: Cần khắc phục, bảo đảm các quy định về môi trường

15:34 11/07/2018

Tại kỳ họp thứ 6 HĐND phường Máy Chai khóa VIII tổ chức vừa qua, rất nhiều ý kiến của cử tri đã tập trung phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường xảy ra tại Công ty TNHH Thủy tinh Sanmiguel Hải Phòng, đóng trên địa bàn phường Máy Chai, quận Ngô Quyền.

Theo cử tri phản ánh, trong khu vực công ty này có bãi tập kết thủy tinh và máy nghiền thủy tinh hoạt động đêm ngày, gây tiếng ồn lớn và khói bụi ô nhiễm, ảnh hưởng nặng đến vệ sinh môi trường và đời sống sức khỏe của người dân sống quanh khu vực.

Có mặt tại khu vực ngõ 14 đường Ngô Quyền, là ngõ “giáp" Công ty TNHH Thủy tinh Sanmiguel Hải Phòng, chúng tôi có thể trực tiếp quan sát được những ảnh hưởng từ hoạt động của Công ty Sanmiguel tới người dân.

Ông Trương Tất Trường, Bí thư Chi bộ TDP số 5, cử tri phường Máy Chai cho biết: Khu vực ngõ 14 đường Ngô Quyền có khoảng hơn 100 hộ dân sinh sống, với 500-600 nhân khẩu, trong đó rất đông người già, trẻ em. Hoạt động nghiền thủy tinh của Công ty Sanmiguel diễn ra bất kể đêm, ngày với tiếng động ồn ào, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống dân sinh.

Ông Trương Tất Trường, Bí thư Chi bộ TDP số 5, cử tri phường Máy Chai chỉ vị trí bãi tập kết thủy tinh đã nghiền nát ngay sau khu dân cư, không có che chắn, hút bụi

 

Đáng lo ngại nhất là bãi tập kết thủy tinh đã nghiền nát được chất cao ngay sát nhà dân, do đó bụi thủy tinh theo chiều gió thường xuyên tạo thành những cơn bụi bốc lên trong không khí, phát tán bụi vào nhà các hộ dân đang sinh sống tại khu vực xung quanh.

Nhiều bà con sống ở khu vực này đã phải tự chế ra những tấm rèm, tấm kính, băng dính dán chặt lên cửa nhà để tạm “đối phó” với bụi ô nhiễm, thế nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, không có hiệu quả lâu dài.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổ trưởng TDP số 5 nhấn mạnh: rất nhiều lần các hộ dân khu vực đã cùng nhau làm đơn kiến nghị, trực tiếp tới nhà máy công ty để trao đổi, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết. Tại kỳ họp HĐND phường tổ chức vừa qua, cử tri một lần nữa lên tiếng đề nghị các cấp có thẩm quyền vào cuộc.

Theo ý kiến cử tri, Công ty cần phải có hệ thống hút bụi để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của bụi thủy tinh gây ra với sức khỏe người dân, bảo đảm theo các quy định về môi trường, đồng thời cần có giờ giấc quy định cụ thể trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tránh gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến khu dân cư đông đúc.

Hộ bà Đỗ Thị Thắng ở 48/14 Ngô Quyền phải tự chế rèm che để ngăn bụi vào nhà

Trao đổi với Báo An ninh Hải Phòng, đồng chí Phạm Thế Hùng, Chủ tịch UBND phường Máy Chai cho biết: Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND phường ngay sau kỳ họp HĐND đã có công văn gửi đề nghị Ban lãnh đạo Công ty TNHH Thủy tinh Sanmiguel Hải Phòng cần có biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo các quy định về môi trường.

Đề nghị công ty phối hợp với UBND phường giải quyết các kiến nghị của cử tri liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và có văn bản phúc đáp về UBND phường trong thời gian sớm nhất.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông