Bà đột tử vì cháu giành huy chương Olympic

01:16 09/08/2016

 

 

inphet Kruaithong hạnh phúc với tấm HCĐ tại Rio, nhưng sau đó anh đón nhận hung tin bà qua đời. Ảnh: REUTERS
inphet Kruaithong hạnh phúc với tấm HCĐ tại Rio, nhưng sau đó anh đón nhận hung tin bà qua đời. Ảnh: REUTERS

Ngày 8-8, bà nội của VĐV cử tạ người Thái Lan Sinphet Kruaithong  - người đã vượt qua Thạch Kim Tuấn của VN để giành tấm HCĐ hạng cân 56kg tại Olympic Rio đã đột tử khi ăn mừng thành tích của cháu mình.

Theo AFP, cảnh sát Thái Lan cho biết cụ bà 84 tuổi theo dõi cháu mình là Sinphet Kruaithong, 20 tuổi, thi đấu trên truyền hình trực tiếp. Anh giành HCĐ ở hạng cân 56 kg. Tuy nhiên, niềm vui biến thành bi kịch khi bà Subin Khongthap bất ngờ gục xuống khi ăn mừng thành tích của cháu mình. ‘

“Kết luận ban đầu là cụ bà bị suy tim qua đời. Tuy nhiên chúng tôi phải chờ kết quả khám nghiệm của bệnh viện” - ông Somwang Prangprakoan, một cảnh sát địa phương ở tỉnh Surin, thuộc miền đông bắc Thái Lan, cho biết.

“Chúng tôi chưa rõ là cụ ấy đã có bệnh sẵn hay quá phấn khích nên đột quỵ” - ông nói thêm.

Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí địa phương, cụ Subin nói cụ rất nhớ cháu nội nhưng rất vui vì Sinphet được tới Brazil thi đấu. “Tôi cổ vũ cho cháu mình. Tôi nhớ nó nhưng muốn nó thành công. Nó thi đấu vì đất nước” - cụ Subin khẳng định lúc đó.

Sinphet là VĐV thứ hai của Thái Lan giành huy chương ở Rio, sau chiếc huy chương vàng của nữ VĐV cử tạ Sopita Tanasan, 21 tuổi, ở hạng mục 48 kg hôm thứ bảy tuần trước. Anh cũng được xem là đối thủ số một của Kim Tuấn trong cuộc đua vào tốp 3. Trong cuộc thi, Kruaithong chọn chiến thuật “chậm mà chắc” khi chỉ đặt mức cử giật đầu tiên là 125 kg (Tuấn đặt 130 kg) cùng mức cử đẩy đầu tiên là 154 kg (Tuấn đặt 157 kg). Kết quả, Kruaithong chỉ thất bại duy nhất lần cử đẩy cuối cùng trong tổng số 6 lần cả cử giật lẫn cử đẩy, giúp anh đoạt HCĐ với tổng cử 289 kg. Long Quinquan (Trung Quốc) đoạt HCV với 307 kg, còn Om Yun Chol (Triều Tiên) giành HCB với 303 kg.

Theo LAN CHI/Thoibao


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông