Bản án thứ 7 cho kẻ buôn "tử thần"

11:07 08/09/2018

Với bản "thành tích" dày 6 tiền án với tổng cộng 159 tháng vì các tội: lừa đảo chiếm đoạt tài sản XHCN, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, môi giới mại dâm, vừa qua, Phạm Văn Vinh, sinh 1977, ở đội 2, thôn Liễu Điện, xã Cao Minh, Vĩnh Bảo, tiếp tục "xác lập" kỷ lục mới cho mình bằng bản án thứ 7 với tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ra tù, không chịu tu chí làm ăn, để có tiền "chích hút", Vinh đã trở thành kẻ tiếp tay cho cái "chết trắng" có đất hoành hành. Hắn đã hành nghề mua qua, bán lại ma túy cho các con nghiện khác hòng kiếm lời.

Chiều 27-10-2017, thấy có ''khách'' gọi hỏi mua ma túy, Vinh liền đồng ý rồi hẹn 17h cùng ngày sẽ ''giao hàng'' tại ngã tư Metro cũ, thuộc địa phận phường Sở Dầu, Hồng Bàng.

Sau khi đã thỏa thuận xong đâu đấy, Vinh phi xe máy, BKS: 16R5-6312 đến chợ Lũng, phường Đằng Hải, Hải An, tìm mua ma túy đá của một người phụ nữ không quen biết. Có hàng trong tay, để phục vụ cho việc sử dụng và bán lại kiếm lời, Vinh di chuyển đến bãi đất trống gần ngã 5 Sân bay Cát Bi. Tại đây, hắn đã chia nhỏ gói ma túy vừa mua thành 2 phần.

Đến 17h40 cùng ngày, Vinh tiến hành giao dịch với khách theo lời hẹn. Khi hắn vừa đưa tay nhận số tiền 700.000 đồng từ khách thì bị tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - CAQ Hồng Bàng kết hợp với Đội phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm, Phòng PC68 - CATP bắt quả tang.

Theo kết luận giám định của phòng Kỹ thuật hình sự, CATP, số ma túy mà lực lượng chức năng thu giữ được của Vinh có trọng lượng 0,2372g, là Methamphetamine.

Tại cơ quan chức năng cũng như khi đứng trước Tòa, Vinh đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên của mình.

Xét thấy bị cáo là người có nhân thân xấu, bản thân lại nghiện ma túy, cần phải cách ly khỏi xã hội để cải tạo, răn đe, phòng ngừa chung, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Phạm Văn Vinh 8 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông