Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ thành phố: Triển khai 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2020

15:27 19/02/2020

Sáng 19-2, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ thành phố tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Cao Xuân Liên - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Đánh giá tại hội nghị cho thấy, năm 2019 các cấp ủy - chính quyền - MTTQ và đoàn thể nhân dân đã tích cực bám sát cơ sở, triển khai khá toàn diện việc thực hiện QCDC cơ sở, tích cực tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về thực hiện QCDC được nâng lên, củng cố niềm tin trong nhân dân, góp phần thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố.

Đồng chí Cao Xuân Liên chủ trì hội nghị

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến tại hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế, như công tác phổ biến, tuyên truyền thực hiện dân chủ chưa thường xuyên; nhận thức về dân chủ và năng lực thực hành dân chủ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người lao động còn hạn chế; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo tổ chức thực hiện QCDC chưa rõ nét…

Kết luận hội nghị, đồng chí Cao Xuân Liên đánh giá cao những kết quả tích cực về thực hiện QCDC năm 2019, đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường hơn nữa, khẩn trương khắc phục những hạn chế, trong năm 2020 tiếp tục nâng cao nhận thức và đổi mới phương thức, làm tốt công tác tuyên truyền chính sách, văn bản mới của Trung ương và Thành ủy, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền dân chủ.

Hội nghị đã thống nhất thông qua 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm xây dựng và thực hiện QCDC cơ sở năm 2020.

                                                                                             BH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông