Ban Dân vận Thành ủy tổng kết công tác năm 2018

10:44 23/01/2019

Sáng 21-1, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Vy Tư Liệu – Vụ trưởng vụ đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương, Nguyễn Thị Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Cao Xuân Liên – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cùng lãnh đạo UBND thành phố, các ban, sở, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; lãnh đạo các quận, huyện ủy và Ban Dân vận quận, huyện ủy.

Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2018

Năm 2018, công tác dân vận chính quyền được đẩy mạnh, chủ đề năm 2018 – “Năm dân vận chính quyền” triển khai đạt được những kết quả quan trọng; các cấp chính quyền tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở, Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; công tác cải cách hành chính, tiếp dân, đối thoại giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được chú trọng; siết chặt kỷ cương công vụ.

Ban dân vận các cấp ủy đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương, đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương; đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo”, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội..., góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố.

Năm 2019, Ban Dân vận Thành ủy đề ra 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tham mưu cho Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, các cấp ủy đảng thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và địa phương; cụ thể hóa triển khai có hiệu quả Kế hoạch phối hợp của Ban Dân vận Trung ương với Ban cán sự đảng Chính phủ thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2019”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2018.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông