Ban liên lạc kháng chiến C5 họp mặt đầu xuân

18:50 06/02/2017

 

Di tích căn hầm Sở chỉ huy CATP tại chùa Phổ Chiếu
Di tích căn hầm Sở chỉ huy CATP tại chùa Phổ Chiếu

Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, sáng 31-1 (tức ngày mùng 4 tết), Ban liên lạc kháng chiến C5 - Công an thành phố tổ chức cuộc họp mặt đầu xuân tại chùa Phổ Chiếu, quận Lê Chân, di tích lịch sử kháng chiến cấp thành phố.

Trong thời gian đế quốc Mỹ leo thang chiến tranh tại miền Bắc bằng không quân và hải quân, từ ngày 5-8-1964 đến năm 1972, chùa Phổ Chiếu là một trong bốn Sở chỉ huy của Thành ủy, của Ủy ban phòng không thành phố, trực tiếp là Sở chỉ huy CATP và một số cơ quan thành phố đóng quân, chỉ đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ tại Hải Phòng.

Tại chùa Phổ Chiếu hiện nay vẫn còn căn hầm đá là nơi Ban chỉ huy CATP dùng làm trụ sở làm việc trong những năm tháng chiến tranh. Khuôn viên chùa Phổ Chiếu cũng là nơi 2 gia đình có công với nước từng nuôi giấu, bảo vệ cán bộ cách mạng từ năm 1929 đến năm 1940.

Trong không khí đầu xuân ấm áp, các hội viên Ban liên lạc kháng chiến C5 đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời kháng chiến kiến quốc hào hùng, ghi một dấu son truyền thống của lực lượng Công an Hải Phòng thời kỳ chống Mỹ và dâng hương tưởng niệm, nhân ngày giỗ cố hoà thượng Thích Thanh Quang, trụ trì chùa Phổ Chiếu.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông