Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng trao đổi kinh nghiệm với đoàn công tác Khu kinh tế tự do Chungbuk (Hàn Quốc)

16:29 20/09/2023

Sáng 19-9, đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì làm việc với đoàn công tác Khu kinh tế tự do Chungbuk (Hàn Quốc) do ông Maeng Gyeong Jae, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu kinh tế tự do Chungbuk làm Trưởng đoàn.
Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đề xuất các nội dung hợp tác

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cảm ơn đoàn công tác tỉnh Chungbuk chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích về việc triển khai khu kinh tế tự do tại tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc). Đồng chí thông tin, trong thời gian tới, Hải Phòng có kế hoạch thành lập khu thương mại tự do, thành phố mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ tỉnh Chungbuk trong việc chia sẻ tài liệu, cách thức thực hiện để có thể triển khai mô hình này tại Hải Phòng.

Hai bên trao quà lưu niệm

Bên cạnh đó, Hải Phòng mong muốn tỉnh Chungbuk chuyển giao công nghệ, hỗ trợ Hải Phòng trong các lĩnh vực là thế mạnh của Chungbuk như cơ sở hạ tầng và các cơ quan nghiên cứu về mĩ phẩm, công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ sinh học… Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Chungbok phối hợp thành lập các Trung tâm chăm sóc sức khoẻ tại Hải Phòng để phục vụ người dân thành phố và các chuyên gia Hàn Quốc tại Hải Phòng; đồng thời mong muốn hai bên sẽ sớm ký kết các biên bản ghi nhớ để tăng cường mối quan hệ hợp tác trong tương lai. 

Ông Maeng Gyeong Jae, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu kinh tế tự do Chungbuk bày tỏ thiện ý hợp tác với Hải Phòng

 Ông Maeng Gyeong Jae, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu kinh tế tự do Chungbuk cho biết, tỉnh Chungbuk là địa phương nằm ở trung tâm Hàn Quốc, giao thông thuận lợi, độ kết nối cao. Xuất phát là tỉnh nông nghiệp, hiện Chungbuk đã vươn lên thành địa phương phát triển mạnh về các ngành công nghệ cao. Đặc biệt đây cũng là khu vực cốt lõi của các lĩnh vực công nghệ về sản xuất và nghiên cứu bao gồm rất nhiều doanh nghiệp nổi tiếng và hiện đại như Tập đoàn LG, Tập đoàn SK, Tập đoàn CJ và tập trung 6 cơ quan y tế của quốc gia nằm ở Khu công nghiệp Osong như ngành công nghiệp năng lượng mặt trời, lĩnh vực beauty- mỹ phẩm, công nghệ sinh học…

                                 Lãnh đạo BQLKKT Hải Phòng và Đoàn công tác Khu kinh tế tự do Chungbuk (Hàn Quốc) 

Ông Maeng Gyeong Jae mong muốn thời gian tới, Chungbuk và Hải Phòng sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển trong các lĩnh vực là thế mạnh của 2 địa phương. 

                                                                                                                                      Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông