Ban thường vụ Thành ủy: Thông qua nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị kỳ họp thứ 6 HĐND TP

21:59 04/11/2017

Ngày 3-11, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì ngày làm việc thứ hai cuộc họp Ban thường vụ Thành ủy, nghe báo cáo và cho ý kiến về các nội dung trình kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa 15 theo quy chế. (ảnh)

Cho ý kiến về Đề án quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn thành phố, đồng chí Lê Văn Thành thống nhất cao với ý kiến các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thông qua việc tăng giá viện phí đối với người không có thẻ BHYT, áp dụng mức giá tối đa khung giá theo quy định tại Thông tư số 02/2017TT-BYT của Bộ Y tế, và bằng với mức giá viện phí đã áp dụng đối với người có thẻ BHYT theo Thông tư liên tịch 37/2015/TTLT-BYT-BTC ngày 29-10-2015 của liên Bộ Y tế - Tài chính. Trên tinh thần đó, đồng chí Lê Văn Thành ngành Y tế, các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ, đúng về chủ trương này, có sự đồng thuận với thành phố.

Về tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2017, phương án xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Trên cơ sở các ý kiến các đồng chí dự họp, đồng chí Lê Văn Thành yêu cầu các sở, ngành giải trình kỹ các dự toán theo Nghị quyết TW 6, đồng thời rà soát lại để giảm các khoản chi từ các đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng chí nêu rõ, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, chủ trương của thành phố là phải đảm bảo an sinh xã hội, các cơ chế chính sách… tuy nhiên, hiện các nguồn chi thường xuyên còn cồng kềnh, lãng phí, vì vậy các sở, ngành, địa phương, đơn vị phải đổi mới tư duy về quản lý tài chính, nhất là trong các khoản chi, trên tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí, tránh thất thoát để có nguồn lực tích lũy cho đầu tư. Đồng chí Lê Văn Thành đề nghị Sở Tài chính phải tham mưu cho UBND TP về việc phân bổ tài chính cho phù hợp. Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất ủy quyền để Thường trực Thành ủy nghe Sở Tài chính và các sở, ngành báo cáo chi tiết về chi thường xuyên năm 2017.

Cho ý kiến về danh mục dự án trọng điểm năm 2018. Qua thảo luận Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất đưa vào 11 dự án trọng điểm ngoài 7 dự án do Ban cán sự UBND TP đề xuất. Về nội dung này, đồng chí Lê Văn Thành yêu cầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và kiểm tra thường xuyên, với mục tiêu khi các dự án này được khai thác, sử dụng, sẽ thay đổi diện mạo của thành phố . Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, ngành báo cáo tiến độ định kỳ với UBND TP, Ban Thường vụ Thành ủy.

  LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông