Ban Văn hóa – Xã hội HĐND thành phố giám sát đối với Sở Văn hóa và Thể thao về việc triển khai thực hiện Đề án “Sân khấu truyền hình Hải Phòng”

22:04 25/04/2024

Chiều 25/4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Văn hoá - Xã hội HĐND thành phố tổ chức giám sát chuyên đề đối với Sở Văn hoá và Thể thao thành phố về việc triển khai thực hiện Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng. Đồng chí Lê Quốc Tiến, Ủy viên Thành ủy, Trưởng ban Ban Văn hoá - Xã hội HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Lê Quốc Tiến, Ủy viên Thành ủy, Trưởng ban Ban Văn hoá - Xã hội HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc
Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, từ tháng 3/2020 đến hết năm 2023 đã có 48 chương trình, vở diễn được thực hiện gồm các chủ đềvở diễn về đề tài lịch sửđề tài chiến tranh, cách mạngđề tài dân gian; chương trình ca múa nhạc, nhạc kịchđề tài hiện đại;vở kịch, nhạc kịch kinh điểnchương trình, vở diễn về đề tài thiếu nhi 
Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của cán bộ và đông đảo khán giảtrong và ngoài thành phố về hình thức, nội dung tư tưởng, và chất lượng nghệ thuật. Các chương trình vở diễn đáp ứng yêu cầu của Đề ánthể hiện được truyền thống hào hùng của miền đất, con người Hải Phòng, quảng bá cho một Hải Phòng năng động, hội nhập và phát triển.

 

Quang cảnh Hội nghị
Hoạt động lưu diễn với trên 400 buổi phục vụ nhân dân tại 15 quận, huyện trên địa bàn thành phố vào thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị  đã tạo được không khí sôi nổi trong toàn địa bàn, góp phần to lớn trong công tác tuyên truyền và khẳng định rõ hơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với đời sống tinh thần của nhân dân và khẳng định rõ nét hơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với đời sống tinh thần của toàn thể Nhân dân.
Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo tại buổi làm việc
Tại cuộc làm việc, Sở Văn hóa và Thể thao kiến nghị thành phố giao Sở xây dựng Đề án mua sắm bổ sung trang thiết bị cho các đơn vị nghệ thuật phục vụ hoạt động biểu diễn, Đề án sử chữa nâng cấp các Nhà hát; đề nghị các Sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, ủng hộ Sở trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Đề án trong năm 2024 và các năm tiếp theo về kinh phí, công tác truyền thông, cơ sở vật chất… để phát huy tốt nhất hiệu quả của Đề án…

 Qua nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, Đoàn giám sát đánh giá, chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng đã trở thành thương hiệu, là điểm hẹn văn hóa, là điểm sáng của cả nước. 

Các chương trình sân khấu truyền hình đã và đang góp phần phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo động lực tinh thần, sự đổi mới trong tư duy sáng tạo của văn nghệ sỹ; nâng cao đời sống tinh thần, thẩm mỹ cho nhân dân thành phố; truyền tải những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố trong thời gian qua.

Đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn trong quá trình thực hiện Đề án sân khấu truyền hình như về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất xuống cấp… và mong muốn Sở thời gian tới khắc phục khó khăn, tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình vở diễn sân khấu truyền hình góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân. Đối với các kiến nghị của Sở, Đoàn giám sát ghi nhận, tiếp thu và sẽ báo cáo thành phố để có các giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông