Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu Đô thị mới Bắc sông Cấm: Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân

18:39 19/07/2018

Chiều 19/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình chủ trì họp giao ban thường kỳ về tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu Đô thị mới Bắc sông Cấm. Lãnh đạo sở, ngành: Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; UBND huyện Thủy Nguyên và Ban Quản lý (BQL) dự án cùng dự

Theo báo cáo, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với 66 hộ dân xã Tân Dương (huyện Thủy Nguyên) nằm trong dự án đã giải phóng được 39 hộ. Hiện có thêm  4/27 hộ dân còn lại có đơn đề nghị nhận tiền hỗ trợ, đền bù GPMB. UBND huyện Thủy Nguyên đang tập trung giải quyết, chi trả.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình kết luận, chỉ đạo cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: Chủ tịch UBND TP đã đối thoại với các hộ dân và đã có kết luận cụ thể thông báo đến từng hộ dân, yêu cầu các hộ dân còn lại nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, chế độ chính sách của thành phố, sớm bàn giao mặt bằng.

Trường hợp các hộ dân không chấp hành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP yêu cầu UBND huyện Thủy Nguyên chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp thu hồi đất, GPMB đáp ứng tiến độ của công trình. 

Thành phố ghi nhận và cảm ơn Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với thành phố bàn giao mặt bằng để bảo đảm tiến độ thi công.

Đối với diện tích đất hiện nay các đơn vị Hải quân đang quản lý, Phó Chủ tịch giao Văn phòng UBND TP, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân giải quyết dứt điểm vấn đề này.

 Đối với một số kiến nghị liên quan đến cầu Hoàng Văn Thụ, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình giao Văn phòng UBND TP chủ trì phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, Ban Quản lý dự án, Sở Thông tin và Truyền thông để có thông báo chính thức về việc phân luồng, các biện pháp bảo đảm an toàn hàng hải trong quá trình thi công cầu Hoàng Văn Thụ theo sự đồng ý của Bộ Giao thông - Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và các phương tiện biết, thực hiện. 

Thành phố hoan nghênh chính quyền các xã của huyện Thủy Nguyên và các đơn vị có liên quan thời gian qua, trong quá trình tiến hành thi công đã từng bước làm tốt việc hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân chung quanh, bảo đảm an toàn.

Đặc biệt trong điều kiện mưa, bão, khi tiến hành kiểm tra những nơi nguy hiểm cần có rào chắn, cảnh báo, cảnh giới, có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân.

Liên quan đến việc điều chỉnh vốn cầu Hoàng Văn Thụ, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có ý kiến xem xét tham mưu, chậm nhất là chiều 23-7 báo cáo Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp giao ban.

Đối với việc trạm trộn bê tông làm quá giờ quy định vào ban đêm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, Phó Chủ tịch giao Ban Quản lý dự án phối hợp với chính quyền địa phương yêu cầu trạm trộn thực hiện nghiêm túc quy định về giờ giấc làm việc để tránh ảnh hưởng đến người dân; trường hợp cá biệt phải thực hiện thì phối hợp với chính quyền địa phương thông báo để người dân thông cảm.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông